Phát triển Thừa Thiên-Huế ngang tầm các thành phố hàng đầu thế giới

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
07/05/2019 07:03 GMT+7

Thừa Thiên-Huế cần phát huy cao nhất tiềm năng và thế mạnh về phát triển đô thị, kết hợp phát huy giá trị di sản với du lịch, y tế chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế ...

Ngày 6.5, tại Thừa Thiên-Huế, Ban Chỉ đạo 182 T.Ư, Ban Kinh tế T.Ư, Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế phối hợp tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng đề án “Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 48 của Bộ Chính trị khóa 10 về xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên-Huế và đô thị Huế đến năm 2020” (Kết luận 48).
Tham dự và chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình đề nghị Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế cần xác định thực chất các kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Kết luận 48, chỉ ra được những hạn chế tồn tại và nguyên nhân.
“Cần làm rõ về sự cần thiết đề xuất Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” tương tự như đã ban hành các nghị quyết riêng cho Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng”, ông Bình nói.
Các bộ, ngành T.Ư như Bộ Xây dựng, Bộ VH-TT-DL, Bộ Y tế cũng được gợi ý hỗ trợ, phối hợp để Thừa Thiên-Huế phát huy cao nhất tiềm năng và thế mạnh về phát triển đô thị, kết hợp phát huy giá trị di sản với du lịch, y tế chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế... hướng tới tầm nhìn là TP “Di sản, văn hóa, xanh, thông minh và hiện đại”, ngang tầm với các TP hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.