Picity High Park - Căn hộ được trông đợi nhất quận 12

29/05/2020 08:00 GMT+7

Theo dự báo, rổ hàng căn hộ bình dân và tầm trung năm 2020 tại TP.HCM tiếp tục khan hiếm. Điều này làm gia tăng sức hấp dẫn của các dự án có pháp lý sạch, giá cả phù hợp, di chuyển thuận lợi...

Việt Nam hưởng nhiều lợi thế vì đang ở thời kỳ vàng của dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng ổn định trong vài năm liên tiếp. Đây được xem là yếu tố tiền đề, là đòn bẩy cho BĐS nhà ở phát triển vững chãi và tạo ấn tượng. Tuy nhiên, thị trường lại đang có sự lệch pha về nguồn cung - cầu giữa các phân khúc.
Cụ thể, nguồn cung căn hộ cao cấp và hạng sang đang chiếm giữ tỉ lệ cao nhất, trong khi sức mua tại phân khúc này sụt giảm kể từ năm 2019 cho tới nay. Việc này dễ hiểu vì chi phí mua một căn hộ cao cấp cần số tiền không hề nhỏ, trong khi 50% dân số thành thị có thu nhập trung bình và thấp. Đồng nghĩa, nhu cầu mua nhà vừa túi tiền luôn chiếm tỉ trọng cao nhất.
Theo số liệu của Hiệp hội BĐS TP.HCM, năm 2019, trong tổng số 23.485 căn hộ chung cư được chào bán ra thị trường thì căn hộ cao cấp có đến 15.758 căn, chiếm tỉ lệ lên đến 67,1%, còn lại là căn hộ trung cấp chiếm 22,5% và phân khúc nhà ở bình dân chiếm tỉ lệ rất thấp, tương ứng khoảng 10,2%. Số liệu này cho thấy, căn hộ giá rẻ (trên dưới 1 tỉ đồng) hầu như đang trên đà “tuyệt chủng”.

Căn hộ bình dân ngày càng là “hàng hiếm”.

Mới đây, mặc dù Chính phủ mới quyết định rót thêm 3.000 tỉ đồng hỗ trợ cho người có thu nhập thấp vay mua nhà, nhưng con số này chỉ mới đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu vay thực tế của người dân. Như vậy, sức nặng phải tích góp luôn khiến người dân “ám ảnh” và với số tiền tích góp không nhiều, cư dân buộc phải dạt ra tìm căn hộ ven đô hoặc các tỉnh gần kề.
Hiện nay, căn hộ chung cư tầm trung tại các quận như Bình Tân, Bình Chánh, quận 8, quận 12, huyện Hóc Môn… không nhiều, nhưng vẫn còn một số dự án có mức giá từ 1,8 - 2,1 tỉ đồng cho căn 2 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu về tài chính của người thu nhập trung bình và thấp. Đơn cử như Picity High Park tọa lạc tại quận 12.
“Chúng tôi đã có nền tảng và kinh nghiệm trong ngành BĐS hơn 10 năm, đây là dự án chung cư cao tầng đầu tiên chúng tôi thực hiện, nhưng không vì thế mà dự án kém cỏi về mặt quy hoạch, xây dựng, quản lý và vận hành sau này. Pi Group đã hợp tác với những công ty uy tín hàng đầu trong và ngoài nước. Đơn cử như về mặt thiết kế kiến trúc và thiết kế cảnh quan, Pi Group ký kết với Công ty Humphreys and Partners Architects - đơn vị top 300 công ty kiến trúc hàng đầu tại Hoa Kỳ và Công ty Belt Collins International đến từ Hong Kong - đơn vị có 30 năm kinh nghiệm”, đại diện Tập đoàn Pi Group thông tin.
Chủ đầu tư cam kết chọn đơn vị thầu xây dựng, đơn vị vận hành chung cư có nhiều kinh nghiệm, được người dân biết đến. Đồng thời sử dụng trang thiết bị đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Bằng cách này và cùng chính sách giá phù hợp, thanh toán thành nhiều đợt với sự hỗ trợ của Vietcombank, MB Bank và Nam Á Bank, là cách Pi Group gia tăng niềm tin và sẽ được khách hàng an tâm chọn mua”

Picity High Park có 6 tòa tháp, giá dự kiến quanh mức trên dưới 2 tỉ đồng cho căn từ 1 - 3 phòng ngủ.

Mặc dù dự án này không thuộc quận trung tâm thành phố, nhưng việc di chuyển khá thuận lợi khi chỉ cần từ 5 - 20 phút, cư dân Picity High Park dễ dàng tiếp cận các điểm kinh tế - văn hóa, trung tâm hành chánh, các cụm/khu công nghiệp.
Picity High Park hưởng trọn vẹn các lợi thế về an cư lẫn đầu tư, vì dự án tọa lạc tại mặt tiền đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, gần nút giao thương trọng điểm khu Tây (cầu vượt An Sương), gần Quốc lộ 22 và Quốc lộ 13, cách Quốc lộ 1A chỉ 400 mét. Cùng với tốc độ đô thị hóa và làn sống di dân vẫn diễn ra mạnh mẽ, quận 12 có nhiều yếu tố trở thành quận trung tâm chỉ trong khoảng 5 - 7 năm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.