Prudential Finance tham dự diễn đàn an toàn thông tin mạng, diễn đàn ngân hàng bán lẻ

04/12/2018 08:00 GMT+7

Trong khuôn khổ chiến lược phát triển doanh nghiệp và tăng cường hợp tác tài chính, Công ty Tài chính Prudential Việt Nam (Prudential Finance) với hai thành viên từ ban lãnh đạo cấp cao đã tham dự 2 phiên chuyên đề.

Theo đó, ông Atul Dixit - Tổng giám đốc Prudential Finance và ông Đào Hữu Phúc, Giám đốc Nghiệp vụ và Công nghệ thông tin đã tham dự 2 phiên chuyên đề gồm Diễn đàn An toàn, An ninh mạng Việt Nam năm 2018 và Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam Năm 2018 được tổ chức thành công tại khách sạn New World Sài Gòn, TP.HCM trong hai ngày 28 - 29.11.2018. Sự kiện mang lại cơ hội kết nối các nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành chia sẻ về xu hướng phát triển kinh tế tri thức định hình tương lai khu vực cũng như những giải pháp công nghệ tiên tiến có thể thúc đẩy ngành dịch vụ tài chính sang thời kỳ phát triển mới.
Trong đó, Diễn đàn An toàn, An ninh mạng Việt Nam năm 2018 được tổ chức bởi Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã (Ban cơ yếu chính phủ), Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam.
Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2018 được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam. Sau 10 năm tổ chức, diễn đàn này là một trong những sự kiện ngân hàng bán lẻ uy tín và có sức ảnh hưởng hàng đầu trong ngành Tài chính -Ngân hàng tại Việt Nam.
Nền tảng công nghệ số góp phần phát triển hoạt động tài chính - ngân hàng
Ngành tài chính tiêu dùng đang chuyển biến với nhiều cải tiến đột phá, đón đầu những thay đổi đáng kể từ thị trường như thay đổi trong hành vi, nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng, sự gia tăng của nhiều phương thức tiếp thị, tuyển dụng mới, sự ứng dụng triệt để những công nghệ mới kết hợp với quá trình số hóa nền kinh tế và xã hội nói chung.
Ông Atul Dixit, Tổng giám đốc Prudential Finance, phát biểu tại Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2018
Ông Atul Dixit, Tổng giám đốc Prudential Finance, phát biểu tại Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2018
Ông Atul Dixit, Tổng giám đốc Prudential Finance cho biết thời gian phê duyệt khoản vay (TAT) hay còn gọi là “tốc độ”, sự dễ dàng và tiện ích trong giao dịch là những nhân tố chính thúc đẩy quá trình số hóa. Chính những yếu tố này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và mang lại khác biệt nổi bật cho doanh nghiệp trong ngành tài chính tiêu dùng.
Theo đó, chúng tôi ưu tiên nâng cao trải nghiệm khách hàng trên mọi kênh, tiện ích số hóa, cải thiện năng lực phân tích dữ liệu, tăng cường đầu tư vào công nghệ mới tiên tiến, củng cố các yếu tố liên quan đến bảo mật và xác thực thông tin.
Prudential Finance đã chủ động phát triển những công cụ và ứng dụng công nghệ vào việc quản lý rủi ro như xây dựng hệ thống chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng nội bộ,
hệ thống thông tin tín dụng (CIS) và giải pháp quản trị chiến lược doanh nghiệp (BSMS). Tất cả những nỗ lực cải tiến trên nhằm khẳng định sự phát triển bền vững của Prudential Finance trong ngành tài chính tiêu dùng cũng như cam kết mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Hiện tại, Prudential Finance có thời gian phê duyệt khoản vay nhanh nhất trong ngành tài chính tiêu dùng. Thông qua việc ứng dụng công nghệ mới đột phá, chúng tôi tin rằng sẽ giúp giảm thiểu đáng kể thời gian xét duyệt khoản vay, góp phần to lớn trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Thách thức và giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin khối Tài chính - Ngân hàng
Ông Đào Hữu Phúc, Giám đốc Nghiệp vụ và Công nghệ thông tin của Prudential Finance đánh giá an ninh bảo mật thông tin cho nền tảng đám mây nói chung là một vấn đề lớn và phức tạp. Người sử dụng thường không hiểu rõ là dữ liệu của họ được lưu trữ ở đâu, các luồng giao dịch được trao đổi như thế nào. Vì vậy cần thiết phải có các tiêu chuẩn và khuôn khổ mang tính toàn cầu về bảo mật thông tin trên nền tảng đám mây và từ đó các nhà cung cấp dịch vụ vận hành trên nền tảng đám mây sẽ tuân thủ theo. Nhờ vậy, họ có thể thu hút được các công ty cung cấp và dịch chuyển dịch vụ tài chính lên nền tảng đám mây cũng như thu hút được người sử dụng dịch vụ.
Ông Đào Hữu Phúc, Giám đốc Nghiệp vụ và Công nghệ thông tin của Prudential Finance trong vai trò diễn giả tại sự kiện liên quan đến vấn đề an toàn và bảo mật cho dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng đám mây
Ông Đào Hữu Phúc, Giám đốc Nghiệp vụ và Công nghệ thông tin của Prudential Finance trong vai trò diễn giả tại sự kiện liên quan đến vấn đề an toàn và bảo mật cho dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng đám mây
Với điều kiện Việt Nam hiện nay, ngành công nghệ thông tin (CNTT) nhìn chung và dịch vụ tài chính nói riêng vẫn đang trong quá trình hội nhập toàn cầu và cố gắng bắt kịp với tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới và các nước phát triển trong khu vực. Các văn bản qui phạm pháp luật cũng đang trong quá trình được kiện toàn để hỗ trợ cho sự phát triển của ngành CNTT nói chung và hội nhập với xu hướng dịch chuyển lên nền tảng đám mây nói riêng. Do đó, lộ trình phát triển các dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng đám mây cần tiến hành song song với phát triển cơ sở hạ tầng CNTT và hoàn thiện các quy định pháp luật bảo vệ người sử dụng dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời cần kết hợp với chiến lược quản lý rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.