Quần áo trẻ em Việt Nam thoát thuế tự vệ của EU

Mai Phương
Mai Phương
27/09/2018 17:26 GMT+7

Thuế xuất khẩu sản phẩm quần áo trẻ em từ Việt Nam vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) trở về mức 0% từ giữa tháng 9.

Hôm nay 27.9, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) thông báo sản phẩm quần áo trẻ em xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) đã không còn bị áp thuế tự vệ.
Cụ thể, theo số liệu cập nhật đến tháng 7 vừa qua, biện pháp tự vệ của EU áp dụng cho mặt hàng quần áo trẻ em của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này đã chấm dứt kể từ ngày 14.9. Như vậy thuế nhập khẩu vào EU đối với sản phẩm này trở về mức 0% như trước. Mức thuế tự vệ đã bị EU áp cho hàng quần áo trẻ em của Việt Nam kể từ ngày 14.3 với khoảng 1,3 euro/kg do khối lượng nhập khẩu trong một năm vượt ngưỡng quy định trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EAEU. Tuy nhiên, sản phẩm khác là quần áo lót của Việt Nam vẫn tiếp tục chịu thuế tự vệ khi nhập khẩu vào EU đến ngày 13.12, với mức thuế từ 1,5 - 1,75 euro/kg (riêng sản phẩm có mã HS 6212 bị áp thuế tự vệ 15 - 17%).
Ngoài hai mặt hàng nói trên, tính đến nay vẫn chưa có mặt hàng dệt may, đồ gỗ, giày dép nào có nguy cơ bị áp dụng cơ chế tự vệ ngưỡng trong năm 2019. Bởi khối lượng xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm vẫn thấp hơn nhiều so với ngưỡng quy định.
Trong khi đó, Việt Nam đang bị áp dụng biện pháp hạn ngạch thuế quan đối với 3 nhóm sản phẩm thép bao gồm: Thép cán nguội hợp kim và không hợp kim; Thép tấm mạ kim loại; Thép không gỉ cán nguội dạng tấm và thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.