Quảng Nam đóng cửa mỏ vàng sa khoáng rộng hơn 50 ha

02/02/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Một mỏ vàng sa khoáng ở khu vực miền núi cao Quảng Nam được yêu cầu đóng cửa trong vòng 4 tháng để phục hồi, tái tạo môi trường.

(TNO) Một mỏ vàng sa khoáng ở khu vực miền núi cao Quảng Nam được yêu cầu đóng cửa trong vòng 4 tháng để phục hồi, tái tạo môi trường.

Một khu vực khai thác vàng sa khoáng ở miền núi Quảng Nam
Một khu vực khai thác vàng sa khoáng ở miền núi Quảng Nam 

Đề án đóng cửa mỏ khoáng sản vàng sa khoáng tại khu vực Pu Nếp (xã Tư, huyện Đông Giang) đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt, theo Văn phòng UBND tỉnh ngày 2.2.

Mỏ vàng sa khoáng này rộng 50,79 ha, gồm 2 khu, từng được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép khai thác cho Công ty CP Kỹ nghệ khoáng sản Quảng Nam từ tháng 1.2008.

Nguyên nhân chính phải đóng cửa mỏ vàng và giao lại cho UBND huyện Đông Giang quản lý là nhằm “thanh lý diện tích đã khai thác hết trữ lượng, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác”, theo đề án của tỉnh Quảng Nam.

Đáng chú ý, chính quyền địa phương ra thời hạn 4 tháng để doanh nghiệp xúc tiến các thủ tục đóng cửa mỏ, trong đó có yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, bảo vệ môi trường trong quá trình thực hiện đề án.

Trong tổng diện tích hơn 50 ha, có gần 31 ha phải san gạt để tạo mặt bằng. Việc trồng cây tái tạo môi trường, chăm sóc và bảo vệ rừng tái tạo cũng sẽ thực hiện trên diện tích gần 34,5 ha.

Như vậy, trước khi có quyết định đóng cửa mỏ vàng sa khoáng Pu Nếp, tại địa bàn tỉnh Quảng Nam có tổng cộng 15 giấy phép khai thác vàng còn hiệu lực, trong đó Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp 2 giấy phép.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Nước ngập hầm lò, hàng trăm công nhân mỏ vàng Bồng Miêu nghỉ việc
>> Lập 2 xưởng tận thu tại mỏ vàng Bồng Miêu
>> Tai nạn giao thông tại mỏ vàng, một người chết
>> Đói khát trên "mỏ vàng
>> Hai mỏ vàng Quảng Nam có trữ lượng khoảng 20 tấn
>> Nổ mìn chết người tại mỏ vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.