Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Mỹ bị kiện

Thu Thảo
Thu Thảo
06/03/2018 21:10 GMT+7

Sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất Mỹ vừa bị kiện vì cáo buộc giao dịch nội gián, kiếm tiền từ đồng bitcoin cash một cách bất hợp pháp.

Theo Russia Today, giá bitcoin cash - đồng tiền thuật toán được tách ra từ đồng bitcoin - tăng gần 1.000 USD khi Coinbase thông báo vào ngày 19.12.2017 rằng họ sẽ bắt đầu mở dịch vụ giao dịch đồng này.
Đơn kiện cho biết một số người trong cuộc đã biết trước thông tin trên, mua bitcoin cash và kiếm lời từ việc giá tăng.
“Khi các giao dịch của người dùng được xử lý thì những người trong cuộc đã đẩy cao giá bitcoin cash lên, vì thế những khách hàng bitcoin còn lại chỉ nhận được bitcoin cash với mức giá bị thổi phồng, bị thao túng vượt ngoài giá trị thị trường của bitcoin cash ở thời điểm đó”, Marketwatch trích nội dung đơn kiện.
Coinbase sau đó tạm ngừng giao dịch bitcoin cash cho đến ngày hôm sau để duy trì tính thanh khoản sau khi mở giao dịch. Bitcoin cash hiện là đồng tiền thuật toán lớn thứ nhì thế giới xét theo giá trị thị trường.
Ngoài ra, Coinbase còn vướng vào nhiều vụ lùm xùm khác. Sàn giao dịch này bị cáo buộc ép những người không phải là khách hàng mở tài khoản tại sàn. Hai người khiếu nại cho rằng khi khách hàng của Coinbase chuyển tiền thuật toán cho một người không phải là khách hàng, người nhận không có cách nào khác là phải mở tài khoản tại Coinbase để nhận tiền mặt.
Hồi tháng 2, Coinbase cũng thừa nhận rằng có trục trặc trên máy chủ, khiến nhiều khách hàng bị tính phí nhiều lần cho chỉ một giao dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.