Sát cánh cùng Việt Nam vượt qua thách thức

12/10/2020 16:15 GMT+7

Ðại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người lao động. Vì vậy, Sabeco mong muốn chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề, thúc đẩy sự phát triển đất nước.

Đây là chia sẻ của ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), khi phát biểu khai mạc chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” để gây quỹ hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Quyên góp hàng tỉ đồng hỗ trợ hàng triệu người lao động

Chị Nguyễn Linh Chi, một trong những người tham gia chạy tiếp sức trong “Lên cùng Việt Nam”, cho biết rất háo hức ngay khi biết đến chương trình này bởi đây là một hoạt động có ý nghĩa. Trước đây chị đã từng chạy 7 ngày liên tục từ TP.HCM lên Ðà Lạt. Trong quá trình đó chị đã tiếp xúc với nhiều người dân, hầu hết là những người lao động trên các nẻo đường. Trong những lúc mệt mỏi, đuối sức, có nhiều người đã mang cho chị những món ăn dù chỉ là trái bắp, là củ khoai lang nhưng đã tạo ra cảm xúc thật lớn cho chị. Sự hỗ trợ về tinh thần đó khiến chị hoàn thành mục tiêu của mình. Chính vì vậy, với chương trình “Lên cùng Việt Nam”, chị cũng chọn cung đường từ Khánh Hòa lên Ðắk Lắk vì tin rằng khi tham gia dự án, chị sẽ được thỏa chí đam mê, được khỏe và được gặp thêm những người bạn mới. “Tham gia chương trình tôi sẽ được khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, mà trên hết được cùng với hàng trăm vận động viên chung tay vì đồng bào gặp khó khăn do Covid-19. Ðây có lẽ sẽ tiếp tục là một chương trình ý nghĩa của chuyến hành trình cuộc đời tôi”, chị Nguyễn Linh Chi chia sẻ.
Chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” sẽ được bắt đầu từ ngày 17.10 ở thành phố Hạ Long với hơn 100 người chạy gồm mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau để hoàn thành 1.875 km “Ðường chạy Di sản” khởi đầu từ thành phố Hạ Long vào ngày 17.10 đến TP.HCM. Sau đó là 145 km “Ðường chạy Tương lai” với điểm cuối tại thành phố Cần Thơ vào ngày 26.10. Hai chặng đường đều chạy tiếp sức không ngừng nghỉ, thể hiện sự bền bỉ và lòng kiên trì vốn là cốt lõi của dân tộc Việt Nam. Ngoài những người tham gia chạy tiếp sức, tất cả mọi người sẽ có cơ hội tham gia chạy ảo trên trang web http://lencungvietnam.sabeco.com.vn để chung tay quyên góp được càng nhiều càng tốt. Theo Ban tổ chức, toàn bộ số tiền sẽ được trao hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thông qua Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco, cho biết thêm đại dịch Covid-19 không chỉ tác động đến Sabeco hay riêng doanh nghiệp nào. Trong tình hình chung hiện tại, Sabeco đương nhiên phải đối diện những thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, công ty mong muốn đánh dấu dịp kỷ niệm 145 năm hình thành và phát triển bằng việc chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ những người lao động bị ảnh hưởng nặng nề. Chương trình chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” tiếp tục khẳng định cam kết của công ty là tạo ra các chương trình bền vững, phù hợp và thiết thực, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của đất nước…

Vượt khó trong mùa dịch

Trước đó, ngay khi dịch diễn ra ở Việt Nam, Sabeco cũng là một trong nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã có những hành động thiết thực để chung tay cùng người dân, Chính phủ. Chẳng hạn, công ty đã hỗ trợ vật phẩm thiết yếu cho hơn 20.000 người dân và các lực lượng phòng chống dịch tại các địa điểm cách ly tập trung trên toàn quốc. Trong chương trình này, Sabeco đã gửi 2,5 tấn gạo, hơn 572.000 chai nước tinh khiết và đồ uống khác, gần 40.500 chai nước rửa tay và sẽ tiếp tục hỗ trợ nếu tình hình dịch bệnh kéo dài...
Sabeco đã hỗ trợ vật phẩm thiết yếu tại nhiều điểm cách ly trên toàn quốc trong đợt 1 dịch Covid-19

Sabeco đã hỗ trợ vật phẩm thiết yếu tại nhiều điểm cách ly trên toàn quốc trong đợt 1 dịch Covid-19

H.Giang

Ngoài ra, Sabeco đã triển khai trên toàn hệ thống kế hoạch duy trì kinh doanh để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc đồng thời vẫn đảm bảo duy trì ổn định hoạt động của toàn hệ thống. Ðặc biệt, công ty đã chuẩn bị những kịch bản để ứng phó với tác động từ dịch bệnh, áp dụng các hình thức kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn “bình thường mới” như giao hàng tại nhà, đầu tư vào kênh offtrade, mở gian hàng trên các trang thương mại điện tử... Nhờ cân đối chi tiêu hợp lý, đồng thời tích cực đẩy mạnh kênh bán hàng và phân phối, kết quả kinh doanh quý 2/2020 có sự phục hồi nhất định và bù đắp một phần đà giảm trong quý đầu năm. Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng từ 4.938 tỉ đồng của quý 1/2020 lên 7.184 tỉ đồng trong quý 2/2020, tương đương tăng 68%. Biên lợi nhuận gộp cũng được cải thiện đáng kể, từ 27,5% lên xấp xỉ 31% nhờ tập trung vào việc phát triển các kênh giao hàng tận nhà để thích ứng với điều kiện của đại dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ người dân mua hàng an toàn đến việc kiểm soát tối đa những chi phí không cần thiết. Nhiều công ty, chuyên gia kinh tế đã đánh giá cao cũng như bày tỏ sự trân trọng việc đóng góp của nhiều doanh nghiệp cùng với Chính phủ và người dân để phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. Những ủng hộ bằng nhiều hoạt động khác nhau đều cho thấy dù trong giai đoạn muôn vàn khó khăn, các doanh nghiệp vẫn thể hiện được tinh thần tiên phong, hỗ trợ đối tác, người lao động… để cùng vượt qua.t 
Doanh nghiệp Việt với trang sử 145 năm
Từ một xưởng bia nhỏ do người Pháp thành lập ở Sài Gòn, đến nay, Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã đánh dấu 145 năm phục vụ người tiêu dùng và xác lập vị thế là tập đoàn sản xuất đồ uống lâu đời bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Sabeco đang có hệ thống tiêu thụ bia trải dài 63 tỉnh, thành trên cả nước lên tới hơn 145.000 kênh khác nhau cùng 44 công ty thành viên, tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 lao động trực tiếp và rất nhiều lao động gián tiếp. Đến nay, các sản phẩm của công ty đã có mặt trên cả nước và xuất khẩu đến 38 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sabeco đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế. Chẳng hạn, tổng số tiền nộp vào ngân sách trong 10 năm của tập đoàn theo báo cáo tài chính hợp nhất từ năm 2010 - 2019 hơn 81.732 tỉ đồng. Sau 10 năm, số tiền nộp ngân sách của công ty vào năm 2019 đã tăng 200% so với năm 2010.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.