Sau Bắc Giang, Hải Dương cũng chuẩn bị xuất 2 tấn vải thiều sang Nhật Bản

23/06/2020 16:17 GMT+7

2 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đã được đưa vào xử lý khử trùng, đóng gói và dự kiến trong ngày mai, 24.6, sẽ được doanh nghiệp xuất khẩu sang Nhật Bản bằng đường hàng không.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Hoàng Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch thường trực UBND H.Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) cho biết, địa phương này đã có một lô hàng vải thiều đầu tiên được doanh nghiệp thu mua để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Cụ thể, lô hàng này có khối lượng khoảng 2 tấn, được doanh nghiệp thu mua của nông dân tại thôn Lại Xá 2, xã Thanh Thủy (H.Thanh Hà). Đây là khu vực được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Vải thiều được thu hoạch trong sáng nay có sự chứng kiến của lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật và Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương.
Trước đó, toàn bộ số vải này đã được lấy mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật kết quả đều đạt yêu cầu, tiêu chuẩn để xuất khẩu. Sau khi thu hái, vải thiều được sơ chế, đưa vào hệ thống khử trùng xử lý trước khi đóng hộp để xuất sang Nhật Bản.
Trong ngày 20.6 vừa qua, lô hàng 2 tấn vải thiều Việt Nam xuất khẩu Nhật Bản đã được thông quan thành công. Ngay sau khi đưa vào hệ thống siêu thị bán lẻ tại Nhật Bản, toàn bộ số vải thiều này được bán hết trong 1 ngày với giá từ 8 - 12 USD/kg.
Cũng theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật, sau Bắc Giang, Hải Dương là địa phương thứ 2 có vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Trong vụ vải năm nay, H.Thanh Hà được Cục Bảo vệ thực vật cấp 17 mã số vùng trồng chứng nhận vải thiều đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.