SEAREFICO vươn tầm cao mới, tạo giá trị mới

29/03/2018 14:00 GMT+7

'Trở thành 'Nhà thầu tốt nhất' và lọt top '100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' là những dấu ấn tiếp theo mà SEAREFICO muốn đạt được trên con đường vươn lên những tầm cao mới', Chủ tịch Công ty CP Kỹ nghệ lạnh SEAREFICO cho biết.

Thành quả ngọt ngào từ sự kiên định đúng đắn
Từng kiên định đến mức nhiều người gọi là “bảo thủ” khi duy trì mảng thi công cơ điện (M&E) trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng kéo dài để rồi đến năm 2015 khi thị trường này bắt đầu ấm lên cũng là lúc SEAREFICO “trúng đậm” nhờ mảng M&E, góp phần đưa SEAREFICO vượt qua khủng khoảng và có những tăng trưởng ấn tượng cho đến nay. Qua đó cho thấy sự kiên định và lựa chọn đúng đắn của chủ tịch Nguyễn Hữu Thịnh cùng tập thể lãnh đạo SEAREFICO.
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thịnh nhìn nhận: “Năm 2017 SEAREFICO đã đạt được nhiều thành quả tích cực, đáng kể”. Những thành quả tích cực đó chính là năm thứ 3 liên tiếp SEAREFICO vinh dự lọt vào “Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam”, năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc nhất Việt Nam”. Năm 2017, SEAREFICO vượt qua nhiều nhà thầu tên tuổi khác để được vinh danh là “Nhà thầu của năm 2017” do Ashui Awards bình chọn tại Việt Nam. SEAREFICO cũng vinh dự được giải nhất trong triển lãm Seafood tại Ấn Độ. SEAREE (chi nhánh tại Đà Nẵng) cũng tiếp tục ghi tên vào những công trình lớn nhất và khó nhất ở miền Trung…
Tin vui đầu năm 2018, SEAREFICO có điểm số Tài chính và Media Coding xếp thứ 2 trong Top 5 theo bảng xếp hạng; đạt danh hiệu “Top 5 Nhà thầu Cơ điện uy tín năm 2018”. Để đạt được những thành tích ấn tượng trên, không nhiều người biết rằng SEAREFICO đã có thâm niên 22 năm trong ngành này và là doanh nghiệp “không tì vết” kể từ khi lên sàn chứng khoán từ năm 2009 đến nay. “Trong suốt những năm lên sàn, SEAREFICO chưa từng bị phạt bất cứ lỗi gì. Đó là vì chúng tôi cũng là số ít doanh nghiệp nhận thức rõ việc thuê kiểm toán chuyên nghiệp nhất, ngay từ lúc IPO”, ông Nguyễn Hữu Thịnh tự hào chia sẻ.
Chinh phục cột mốc 2.000 tỉ đồng
Và khi con tàu SEAREFICO đã vững vàng vượt qua cơn sóng dữ, đến nay lãnh đạo SEAREFICO tiếp tục thử thách, chinh phục mục tiêu mới, cao hơn, hấp dẫn hơn.
Cũng theo đại diện SEAREFICO, năm 2017 cũng là năm đầu tiên SEAREE đạt mức doanh thu trên 400 tỉ đồng và là nhà thầu M&E lớn - hàng đầu tại miền Trung trong nhiều năm liền. Đây cũng chính là một trong những cơ sở để SEAREFICO đặt những mục tiêu “cao ngất”. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thịnh tự tin cho biết: “Năm 2018 mục tiêu SEAREFICO sẽ đạt doanh thu đạt 2.000 tỉ đồng. Và chúng tôi nhất định làm được”.
Để đạt mục tiêu chinh phục doanh thu nói trên, SEAREFICO sẽ phải làm những gì? Trước câu hỏi “đánh đố” này, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thịnh tiết lộ rằng SEAREFICO tiếp tục kiên định với định hướng đa dạng các hoạt động và phân tán rủi ro.
Theo đó ngay trong năm 2018, Hội đồng quản trị SEAREFICO đã quyết định đầu tư dự án sản xuất vật liệu xây dựng mới, thân thiện với môi trường, với nhiều tính năng cơ - lý - hóa siêu việt với tổng giá trị đầu tư khoảng 10 triệu USD. Bên cạnh đó, lãnh đạo SEAREFICO đã có chủ trương thực hiện những bước chuyển mình thông qua việc tái cấu trúc công ty theo mô hình Holdings Company, tạo điều kiện cho các công ty thành viên được tự chủ hơn trong quản lý, điều hành và tạo thêm những giá trị mới cho các nhà đầu tư đã tin tưởng lựa chọn.
Đến nay, SEAREFICO đã xuất khẩu sản phẩm sang Ấn Độ và nhiều quốc gia trong khu vực, tuy vậy công cuộc xuất ngoại đang được lãnh đạo SEAREFICO xây dựng bằng cách tiếp tục củng cố, nâng cao nội lực, khẳng định vị thế ở thị trường nội địa, nuôi dưỡng nhân tài, đầu tư công nghệ, tất cả vì sự phát triển bền vững của SEAREFICO, đưa con tàu SEAREFICO chinh phục đỉnh cao mới, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông, nhà đầu tư.
“Chúng tôi luôn tâm niệm rằng không có con đường nào dẫn đến thành công mà trải đầy hoa hồng. Bằng tinh thần trách nhiệm và khát vọng thành công, chúng tôi tin tưởng SEAREFICO sẽ vươn lên tầm cao và vị thế mới”, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thịnh tâm niệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.