Shark Đỗ Liên: Từ những chuyến đi cùng chồng tới vùng cao đến Shark Tank The Purpose

21/06/2019 08:00 GMT+7

'Tôi muốn mang những điều mình đang có, những may mắn của mình để chia sẻ với các em nhỏ ở vùng cao. Các em chưa được tiếp xúc, mà mới chỉ mường tượng công nghệ là điều gì đó rất xa vời'.

Đó là chia sẻ của bà Đỗ Liên, Chủ tịch của Shark Tank The Purpose - Chuỗi Dự án Sứ mệnh Ươm mầm Khởi nghiệp do chương trình Shark Tank Việt Nam khởi xướng trong ngày ra mắt Hội đồng đầu tư của Shark Tank mùa thứ 3. Bà Đỗ Liên cũng là nhà đầu tư chính của chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỉ năm nay.
Shark Đỗ Liên được biết đến là một nữ doanh nhân thành đạt hiện đang đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng như: Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty nước mặt sông Đuống, Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) và là Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam. Sau 5 năm rời xa ngành bảo hiểm, cuối năm 2018 bà Đỗ Liên cũng chính thức quay lại thị trường bằng Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN, dự án đưa ngành Bảo hiểm - lĩnh vực thế mạnh của bà bắt kịp cuộc cách mạng 4.0.
Nghe những phát biểu của Shark Đỗ Liên tại sự kiện, mới thấy con đường tới chuỗi Dự án Sứ mệnh - Shark Tank The Purpose của bà không phải mới bắt đầu mà là sự nối tiếp những hoạt động xã hội mà “cá mập” này đã tham gia trong thời gian trước đó.
“Tôi và chồng tôi đã có nhiều chuyến đi tới miền cao của Tổ quốc. Những gì mà mọi người thấy qua hình ảnh chỉ là một phần rất nhỏ trong cuộc sống của các em ở vùng cao. Tôi tới đó và không hiểu vì sao các em lại có thể vượt qua những khó khăn như vậy. Khi chị Lê Hạnh, Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam đề xuất tôi làm Chủ tịch dự án này, tôi sẵn sàng nhận lời. Vì đến được với trẻ em nghèo, mang tri thức đến cho các em nhỏ là tiêu chí và định hướng của tôi. Tôi muốn đem những điều tôi có, những may mắn của mình để chia sẻ với các em nhỏ ở vùng cao. Khi lên đó, tôi thấy các em chưa được tiếp xúc, mà mới chỉ mường tượng Công nghệ là điều gì đó rất xa vời. Tôi hy vọng, các anh, chị, các bạn cùng chúng tôi đóng góp công nghệ để trẻ em ở vùng cao không bị bỏ lại phía sau”, nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN chia sẻ.
Với tâm tư đó, nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đã nhận lời làm Chủ tịch của Chuỗi Dự án Sứ mệnh - Shark Tank The Purpose nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đem đến cơ hội tiếp cận tri thức công nghệ cho học sinh tiểu học và trung học ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.
Một trong chuỗi Dự án Sứ mệnh là “Dự án Trao tặng tri thức công nghệ” với mục tiêu huy động các nguồn lực trong xã hội, cùng đóng góp đem lại cơ hội tiếp cận cho học sinh ở vùng cao có kinh tế khó khăn. Dự án kêu gọi tài trợ các hệ thống máy tính cho các em học sinh.
“Dự án Trao tặng tri thức công nghệ” hướng tới mục tiêu trao 1.000 bộ máy tính cho việc học tập và giảng dạy môn tin học cho các em ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Mục tiêu của đợt 1 năm 2019, Shark Tank The Purpose sẽ tặng 100 máy tính và thiết bị công nghệ sử dụng cho việc giảng dạy và học tập. Tại sự kiện, Shark Đỗ Liên và Ban tổ chức đã trao tặng tượng trưng 50 bộ máy tính cho Trường THCS Thanh Lòa, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và Trường PT Dân tộc bán trú - THCS Nậm Ban, Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
Tính đến ngày 17.6, dự án đã nhận được cam kết trao tặng 202 bộ máy tính trị giá hàng tỉ đồng dành cho việc học tập và giảng dạy. Cùng với đó là 6.500 USD và 270 triệu đồng thu được từ đêm tiệc “Shark Tank Night - The Purpose” chương trình đấu giá trao tặng máy tính cho trẻ em ở vùng có điều kiện có khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.