Siêu thị Lotte Mart quận 7, Co.opmart Rạch Miễu tạm ngừng hoạt động

Mai Phương
Mai Phương
04/08/2021 10:17 GMT+7

Tình trạng các siêu thị tạm ngừng do liên quan các ca nhiễm Covid-19 ở TP.HCM liên tục diễn ra.

Nhiều khách hàng bất ngờ khi đến ngày được phép đi mua thực phẩm theo phiếu thì siêu thị đã đóng cửa.
Sáng nay (4.8), chị Hòa ở Q.Phú Nhuận cho hay đã vội dậy sớm để ra siêu thị Co.opmart Rạch Miễu để mua thực phẩm. Theo phiếu được phát thì chị sẽ được đi mua đồ vào hôm nay 4.8. Nhưng đến nơi thì thấy siêu thị thông báo tạm đóng cửa và chưa có thời gian mở lại. Trước đó một ngày, anh Lê Minh Hạ cũng theo lịch đi mua thực phẩm vào ngày 3.8 nhưng ra đến Co.op Rạch Miễu thấy xung quanh vắng lặng, không một bóng người và đã có thông báo: siêu thị tạm đóng cửa để thực hiện khử khuẩn định kỳ từ ngày 3.8 cho đến khi có thông báo mới.
Siêu thị Co.opmart Rạch Miễu trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội thường phát ra khoảng 600 phiếu phục vụ khách hàng mua sắm mỗi ngày. Việc tạm ngừng hoạt động siêu thị này dù chỉ vài ngày cũng khiến người dân xung quanh phải lo lắng, vất vả hơn để tìm nơi mua sắm thay thế. 

HCDC: TP.HCM thêm 2.778 ca Covid-19 khỏi bệnh, tổng cộng 43.751 bệnh nhân khỏi bệnh

Tương tự, siêu thị Lotte Mart Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) cũng tạm ngừng hoạt động từ ngày 1.8 và đến nay vẫn chưa có thông báo mới. Dù vậy trên website chính thức của Lotte Việt Nam không thông báo và chỉ những khách hàng đến trực tiếp mới biết. Chị Loan (Q.7) cho biết chị đi siêu thị này từ đầu tuần trước và hôm qua đi lại mới thấy thông báo tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy chị đành quay sang một số cửa hàng nhỏ chờ đợi để mua thực phẩm nhưng rất nhiều hàng đã hết.
"Đi siêu thị lớn dù xếp hàng đông nhưng mua được cùng lúc nhiều đồ để tích trữ được 7 - 8 ngày. Siêu thị đóng cửa thì lại phải ra các cửa hàng nhỏ và ít đồ, thành ra lại phải đi 2 - 3 lần trong tuần", chị Loan nói. Trước đó từ ngày 6 - 10.7, siêu thị Lotte Mart Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) cũng bị buộc tạm ngừng sau khi phát hiện có ca nhiễm bệnh liên quan. 
Việc các siêu thị bị tạm ngừng hoạt động để thực hiện khử khuẩn, xét nghiệm nhằm phòng chống dịch Covid-19 đã liên tục diễn ra khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội. Thông thường các siêu thị sẽ mở cửa trở lại sau 3 - 4 ngày hoặc 1 tuần. 
Trong khi đó, từ giữa tháng 7 đến nay, nhiều hệ thống bán lẻ như Con Cưng, Pharmacity, Guardian... tham gia bán rau củ quả cho người dân TP.HCM sau khi các chợ truyền thống bị đóng cửa gần hết. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, nhiều điểm đã không còn bán mặt hàng này nữa. Ví dụ theo ghi nhận của người viết, trong những ngày 18 - 20.7, nhiều cửa hàng như Con Cưng, Guardian tại tuyến đường Khánh Hội, Hoàng Diệu (Q.4) hay cửa hàng Pharmacity đường 15 (P.Tân Quy)... đều đưa rau củ quả ra kệ trước cửa hàng để bán thì đến nay đã không còn hoạt động này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.