Sinh vật lạ trong mì tôm là tin đồn thất thiệt

10/10/2014 21:05 GMT+7

(TNO) Chiều nay 10.10, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế xác định thông tin “nghi ngờ sinh vật lạ có trong mì tôm” tại Nghệ An là tin đồn thất thiệt.

Vừa qua, một số trang thông tin có đăng bài viết “Hoảng sợ vì mì tôm đã chín bỗng di chuyển ngọ nguậy như giun”, theo phản ánh của một người tiêu dùng ở Nghệ An, với nội dung nghi ngờ có sinh vật lạ trong sản phẩm mì tôm Ba Miền (của Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng, đã đổi tên là Công ty cổ phần Uniben từ ngày 27.9.2014).

Theo Cục ATTP, sau khi có thông tin trên, Cục ATTP đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Nghệ An xác minh thông tin. Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, người tiêu dùng phản ánh thông tin đã không đưa ra được các bằng chứng để chứng minh thông tin do mình cung cấp như các báo đưa tin.

Mặt khác, qua kiểm tra, Chi cục ATVSTP tỉnh Nghệ An khẳng định quy trình công nghệ sản xuất mì ăn liền khép kín, với công đoạn hấp ở nhiệt độ trên 100oC và qua công đoạn chiên dầu ở nhiệt độ từ 130oC - 150oC sấy khô và đóng gói trên dây chuyền công nghệ khép kín, còn khi sử dụng phải chế nước sôi đến 100oC thì không có sinh vật hay ấu trùng nào có thể sống được. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo trong suốt cả quá trình từ sản xuất, bảo quản, vận chuyển, lưu thông, phân phối và sử dụng.

Trong chiều nay, Công ty Cổ phần Uniben cũng có thông cáo báo chí khẳng định chất lượng sản phẩm và không thể có vi sinh vật lạ trong sản phẩm mì do công ty sản xuất.

Được biết, đây là lần thứ hai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An xảy ra sự việc nêu trên và kết quả xác minh thông tin đều cho thấy chỉ là tin đồn thất thiệt.

Nguyên Mi

>> Một gói mì tôm cũng không có…
>> Ăn mì tôm gói giấy
>> Phát mì tôm cho dân nghèo vùng hạn hán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.