Số lượng nhỏ giọt, shophouse quận 9 “thắng thế” trên thị trường

29/05/2020 08:00 GMT+7

Tại thị trường khu Đông TP.HCM hiện nay, ngoài phân khúc căn hộ, nhà đầu tư còn tìm mua shophouse với kỳ vọng về khả năng thanh khoản và mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Những năm gần đây, shophouse cũng được đánh giá là xu thế đầu tư mới với tiềm năng tăng trưởng lớn và số lượng giới hạn không phải ai cũng có thể sở hữu.
Nhà đầu tư “săn” shophouse khu Đông
Thường sở hữu vị trí tại khối đế của các dự án nhà ở, shophouse không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân nội khu mà còn dễ dàng thu hút nguồn khách hàng trong khu vực lân cận bằng việc phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh, dịch vụ. Chính vì vậy, đối với những khu vực có định hướng phát triển đầy tiềm năng như khu Đông TP.HCM, thì shophouse chính là sản phẩm đang rất được lòng các nhà đầu tư.
Theo giới chuyên môn dự đoán, khu Đông sẽ là “bến đỗ” cho dòng tiền đầu tư bất động sản (BĐS) sau dịch Covid-19. Nơi đây là “hạt nhân” của đô thị thông minh, chiếm đến 70% tổng số vốn đầu tư của thành phố. Đặc biệt, quận 9 với vị trí chiến lược đang thu hút nguồn lực dân cư trẻ thành đạt, năng động đến định cư, hứa hẹn tạo nên một khu vực mới sôi động và sầm uất trong tương lai.

Dự án Ricca đang giới thiệu ra thị trường các dòng sản phẩm duplex và shophouse

Trên thế giới nói chung và tại châu Á nói riêng, shophouse đã trở nên ngày một đắt đỏ với giá cho thuê cao ngất ngưỡng nhưng vẫn luôn “cháy hàng” như tại một số khu vực nổi tiếng như: dãy phố mua sắm Geylang của Singapore, các khu shophouse ở Penang, Malacca (Malaysia)…
Lý giải sức hút của dòng sản phẩm này, đại diện của CBRE cho biết, bởi văn hóa kinh doanh mặt tiền và tâm lý thích sở hữu đất đai của người Việt nên shophouse đang là sản phẩm được nhiều nhà đầu tư ưu ái. Trong năm 2018, giá shophouse được đánh giá tăng mạnh nhất, gấp 3 lần sau 3 năm, vượt trên nhà liền thổ và căn hộ.
Thế nên, với dư địa phát triển to lớn, trở thành trung tâm tri thức và công nghệ cao của TP.HCM, khu Đông không thể nằm ngoài “tầm ngắm” của nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược. Trong đó, shophouse sẽ là một trong những phân khúc tạo “sóng” và dẫn dắt thị trường sau thời gian dài “án binh”.
Shophouse Ricca hấp dẫn với giá bán chỉ từ 34 triệu đồng/m2
Theo các chuyên gia nhận định, mức độ sinh lời của sản phẩm shophouse thuộc các dự án vẫn phụ thuộc vào những biến số cơ bản gồm: khả năng lấp đầy của toàn dự án; dịch vụ tiện ích của dự án phải tốt; cộng đồng cư dân nội khu đủ lớn và phải có sự kết nối thông suốt, thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài dự án…
Chính vì vậy, nhờ lợi thế tọa lạc tại phường Phú Hữu - trung tâm quận 9 và liền kề quận 2, shophouse của dự án Ricca được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nơi có hoạt động kinh doanh sôi động và nhộn nhịp nhất khu vực.

Ricca có lợi thế vị trí chiến lược tại trung tâm phường Phú Hữu, quận 9

Bên cạnh đó, dự án Ricca còn có vị trí chiến lược, liên kết các trục đường huyết mạch như Nguyễn Duy Trinh, Võ Chí Công,… vốn là khu vực dân cư đông đúc, thuận tiện kinh doanh mua bán nhờ mật độ cư dân ngày càng đông đúc. Khi dân số trong khu vực tăng nhanh cũng kéo theo nhu cầu mua sắm và tiêu thụ hàng ngày gia tăng, kích thích hoạt động kinh doanh tại các shophouse tăng trưởng ổn định. Đây chính là điểm then chốt đảm bảo lợi nhuận đầu tư shophouse được bền vững lâu dài và sinh lời liên tục.

Kinh doanh hoặc cho thuê shophouse sẽ tiếp cận được nguồn khách tiềm năng từ chính trong chung cư và khu đô thị xung quanh

Hơn thế, khi đi vào hoạt động, shophouse Ricca không chỉ phục vụ cư dân nội khu mà còn cả cư dân ngoại khu, bởi hiện nay shophouse vẫn là sản phẩm khan hiếm tại thị trường quận 9. Nhờ vậy, các căn shophouse của Ricca trở thành “hàng hiếm” và được săn đón với số lượng chỉ 23 căn. Ngoài ra, với mức giá rất hấp dẫn chỉ từ 34 triệu đồng/m2 càng thôi thúc các nhà đầu tư nóng lòng sở hữu ngay sản phẩm giá trị.
Với vai trò là đơn vị phát triển dự án Ricca, Rio Land đã “thắng thế” khi mang đến cho thị trường các sản phẩm căn hộ và shophouse đạt tiêu chuẩn, đồng thời khẳng định uy tín bằng việc luôn đảm bảo đúng tiến độ thi công. Dự án Ricca đến nay đã hoàn thành xong móng và đủ điều kiện pháp lý để bán hàng.
Nắm bắt tâm lý nhà đầu tư, Rio Land còn xây dựng các chính sách bán hàng và phương thức thanh toán tối ưu, như áp dụng mức thanh toán chỉ 1,5%/tháng và hỗ trợ vay lên đến 50%. Qua đó, người mua càng có thêm động lực “xuống tiền” ngay khi sản phẩm đang còn ở mức giá vừa tầm.
Khu căn hộ Ricca - Trung tâm Phú Hữu, quận 9
Phát triển bởi Rio Land
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.