Sợi dây chuyền bị đánh cắp

17/06/2018 09:00 GMT+7

Ocean’s 8 - một trong những phim bom tấn của mùa hè 2018 sẽ ra mắt vào tháng 6 này. Câu chuyện biệt đội 8 tên cướp thế kỷ, tập hợp đội quân tài sắc của Hollywood hứa hẹn nhiều hấp dẫn được đan dệt bởi một câu chuyện khác không hề hư cấu nhưng đầy huyền ảo.

Là phiên bản toàn nữ của Ocean’s Eleven (11 tên cướp thế kỷ), Ocean’s 8 (tạm dịch: Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô) không hề thua kém bộ phim “đàn anh” năm 2001 bởi dàn diễn viên của cả phiên bản nam và nữ đều thuộc hàng thượng thừa với một bên là George Clooney, Matt Damon, Brad Pitt, Andy Garcia và bên kia là Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter và Rihanna.
Nếu mục tiêu của 11 tên cướp thế kỷ là kho bạc chứa tiền của 3 sòng bài lớn nhất tại Las Vegas thì 8 nữ quái kiệt trong phiên bản 2018 là sợi dây chuyền thật 100% có giá lên tới 150 triệu USD. Thiết kế này của hãng trang sức Pháp Cartier - được xem là trung tâm của bộ phim - được đầu tư 70 triệu USD. Với vai trò là nhà thiết kế trang sức cho bộ phim, Cartier đã huy động hết công suất trong vòng 8 tuần để hoàn tất nhiệm vụ được đánh giá là bất khả thi.
Sợi dây chuyền bị đánh cắp1
Chiếc vòng được đặt theo tên người phụ nữ quyền lực
Cartier không chỉ quay về quá khứ, sục sạo kho tư liệu quý giá trong lịch sử hơn 170 năm của hãng mà còn hướng đến các phân xưởng trang sức cao cấp của hãng nằm ở Rue de la Paix (Paris) cho dự án này. Các nghệ nhân bậc thầy của Cartier được yêu cầu làm ra chiếc vòng cổ vừa vặn với cô đào danh tiếng Anne Hathaway và phù hợp với chiếc váy mà Hathaway diện cho vai diễn Daphne Kluger trong phim.
Mừng như bắt được vàng là cảm giác của cả đội ngũ khi tìm thấy bản gốc mẫu thiết kế sợi dây chuyền mà Jacques Cartier đã tự tay làm cho Maharaja - người đứng đầu xứ Nawanagar năm 1931. Jacques Cartier là 1 trong 3 người con trai của dòng họ Cartier đời thứ 3 kể từ khi Cartier được sáng lập năm 1847. Ở thời điểm đó, giám đốc sáng tạo Jeanne Toussaint được xem là linh hồn của những thay đổi táo bạo để rồi hình thành nên tinh thần sáng tạo xuyên suốt của của Cartier. Vậy nên, Cartier đã quyết định đặt tên cho chiếc vòng theo người phụ nữ quyền lực qua đời cách đây đã 42 năm này.
Vẫn chưa biết vì sao chiếc vòng cổ này không còn tồn tại nhưng nhờ bản thiết kế năm cũ, nó đã được hồi sinh với kích thước giảm khoảng 15 - 20% so với bản gốc để vừa với Anna Hathaway. Chỉ trong 2 tháng, phiên bản 2018 đã hiện hình từ đá Zirconia, kim cương và vàng trắng, gợi nhớ đến thiết kế 1931 vốn được miêu tả là “một dòng thác kim cương màu tinh tế nhất thế giới. Khi Hathaway xuất hiện cùng kiệt tác này ở New York lần đầu tiên, câu chuyện quá khứ chợt ùa về, gợi lên sự tò mò không biết chiếc vòng cổ ngày xưa giờ ở nơi đâu.
Sợi dây chuyền bị đánh cắp2
Thiết kế này của hãng trang sức Pháp Cartier - được xem là trung tâm của bộ phim - được đầu tư 70 triệu USD
Sợi dây chuyền bị đánh cắp3
Thêm sự xuất hiện của “khách mời” đặc biệt
Không chỉ Anna Hathaway mà dàn nữ siêu sao của Ocean’s 8 cũng được “trang bị” bởi những phụ kiện cao cấp của bộ sưu tập Cartier Collection cũng như của các dòng trang sức và đồng hồ mới xuất hiện trên thị trường.
Không chỉ thế, nhiều cảnh quan trọng của bộ phim còn được quay tại Cartier Mansion - một biểu tượng kiến trúc của New York nên hãng nãy đã tổ chức ngay một cuộc triển lãm. Và tất nhiên, vòng cổ Jeanne Toussaint là trung tâm, tại chính nơi đây trong tháng 6 này. Thêm vào đó, khu vực Panther Hall của tòa nhà được chuyển đổi công năng để trưng bày những mẫu thiết kế góp mặt trong Ocean’s 8 và “khách mời” đặc biệt chính là chiếc váy Valentino mà Hathaway đã diện khi mang vòng cổ Jeanne Toussaint.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.