Sống xanh - xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản

07/08/2017 11:00 GMT+7

Ngôi nhà bây giờ không chỉ là một khối tài sản, cũng không chỉ là một không gian để ở, nó còn là chỗ để chủ nhân có thể hưởng thụ cuộc sống, giao lưu với cộng đồng cư dân văn minh xung quanh.

Đó cũng là lý do mà con người ngày càng có xu hướng tìm đến những không gian sống xanh, những cộng đồng dân cư văn minh và hiện đại. Xu hướng ấy đang lan rộng ở các nước phát triển trên thế giới và cũng dần trở thành tất yếu đối với thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam.
Tôn trọng môi trường để phát triển bền vững
Trên thế giới, đã có rất nhiều quốc gia phát động phong trào kiến tạo không gian xanh trong đất nước họ, bởi đối với họ, xu hướng phát triển bền vững phải luôn dựa trên nguyên tắc tận dụng lợi thế thiên nhiên và tôn trọng môi trường. Trào lưu mang thiên nhiên vào không gian sống của riêng mình đã trở nên rất gần gũi và phổ biến.
Những con đường rợp bóng cây xanh đã trở thành biểu tượng cho sự lãng mạn của nước Pháp. Tại Úc, hai thành phố Sydney và Melbourne đã áp dụng rất thành công hình thức xanh hóa môi trường sống bằng việc trồng cây trên mái nhà và biến tường công sở thành những bức tường xanh nhằm thu hút du khách, đồng thời cải thiện môi trường sống cho người dân nơi đây.
Tại châu Á, Singapore là một trong những quốc gia đi đầu về thiết kế không gian xanh cho đô thị. Đảo quốc sư tử gây choáng ngợp bởi sự xen kẽ hài hòa giữa các tòa nhà chọc trời với mật độ cây xanh cao. Chính phủ Singapore duy trì một ngày trong tuần thứ nhất của tháng 11 là Ngày trồng cây toàn quốc với nhiều hoạt động vui chơi, ca hát… bên cạnh nhiệm vụ chính là trồng cây.
Mảng xanh thiên nhiên đang là xu hướng của thế giới và trở thành trào lưu sống mới tại Việt Nam. Thị trường đang ghi nhận tín hiệu đáng mừng khi các dự án BĐS gần đây đã chú trọng xây dựng một không gian sống xanh nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Ví dụ điển hình nhất là Kenton Node Hotel Complex - khu tổ hợp căn hộ, khách sạn cao cấp sở hữu vị trí đắc địa tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ và được bao quanh bởi hệ sinh thái tự nhiên của 2 con sông Nhà Bè - Rạch Đĩa.
Triết lý bền vững bằng việc tạo giá trị xã hội
Bên cạnh vị trí đắc địa, sức hút Kenton Node còn đến từ triết lý rất riêng của chủ đầu tư trong việc phát triển đô thị bền vững. “Bài toán lợi nhuận cần được giải quyết song song với bài toán tạo ra giá trị xã hội, bảo vệ môi trường. Ở Kenton Node, phát triển bền vững không chỉ thể hiện ở 77% diện tích mảng xanh phân khu nhà ở. Khi xây dựng dự án này, chúng tôi còn tính đến các yếu tố kết cấu công trình chống gió bão, mặt bằng công trình được tính toán xây dựng cao hơn 7 m so với mặt đường để chống biến đổi khí hậu” - ông Vũ Anh Tâm, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Tài Nguyên, chủ đầu tư dự án Kenton Node Hotel Complex chia sẻ.
Mảng xanh chiếm 77% diện tích phân khu nhà ở tại dự án Kenton Node
Mảng xanh chiếm 77% diện tích phân khu nhà ở tại dự án Kenton Node
Với những giá trị riêng có, Kenton Node đươc kỳ vọng trở thành một khu downtown mới tại TP.HCM, thay đổi hoàn toàn khái niệm về một khu đô thị trong lòng thành phố và xóa bỏ ranh giới giữa nhà ở và nghỉ dưỡng. Với chỉ 1 nút nhấn thang máy, cư dân Kenton Node sẽ bắt gặp một không gian sống đẳng cấp quốc tế liên kết với không gian ẩm thực, mua sắm giải trí và một hệ thống công viên, hồ nước, hồ bơi… Ở Kenton Node, bạn có thể thả mình trên con phố đi bộ ven sông dài đến 1,8 km, hòa mình vào show nhạc nước hoành tráng khi thành phố lên đèn, cùng gia đình thư giãn tại nhà hát treo trên không lần đầu có mặt ở Việt Nam hay thưởng thức một thú vui xa xỉ tưởng chừng như bạn không thể tìm thấy ở thành phố chật hẹp, đó là hoạt động du thuyền trên con sông Sài Gòn chảy quanh thành phố.
“Con người là nhân tố tạo nên sự phát triển bền vững. Do vậy tại Kenton Node, chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra các giá trị xã hội để tạo dựng một cộng đồng văn minh. Tấc đất tấc vàng, nhưng Kenton Node vẫn “dũng cảm” dành 77% diện tích phân khu nhà ở cho mảng xanh” - ông Vũ Anh Tâm chia sẻ thêm. “Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ sự phát triển bền vững không chỉ là nỗ lực của mỗi cá nhân mà nó còn là sự chung tay của tất cả các nhà đầu tư BĐS. Ở Kenton Node, chúng tôi đang làm thật chứ không còn là sự trăn trở. Cần ít nhất một người dũng cảm đi đầu tạo ra một mô hình đúng. Khi mọi người đã nhìn thấy và tin vào tính hiệu quả của một cái làm đúng thì mô hình đó sẽ được nhân rộng”.
Thông tin dự án:
• Tên dự án: Kenton Node Hotel Complex
• Chủ đầu tư: Công ty XD-SX-TM Tài Nguyên
• Quy mô: 10,7ha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.