S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank

18/06/2021 11:23 GMT+7

Trong tháng 5.2021, hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank là B+ với triển vọng “Ổn định”, không thay đổi so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 9.2020.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực lên kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam, việc S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm đối tác dài hạn B+, ngắn hạn B với triển vọng “Ổn định” là đánh giá tích cực quá trình nỗ lực chuyển đổi và thích ứng của ngân hàng trong bối cảnh mới, đồng thời phản ánh vị thế của ngân hàng trong hệ thống ngân hàng tư nhân tầm trung ở Việt Nam. Triển vọng "ổn định" cho thấy, trong 12-18 tháng tới, S&P kỳ vọng Eximbank sẽ tiếp tục các nỗ lực tái cấu trúc kinh doanh và duy trì khả năng vốn hóa.

Cuối quý 1/2021 vừa qua, Eximbank đã hoàn tất việc thanh toán trái phiếu đặc biệt VAMC mệnh giá 8.025 tỉ đồng và xóa sạch nợ xấu gửi tại Công ty Quản lý tài sản VAMC. Lợi nhuận trước thuế, trước trích lập dự phòng để tất toán hết trái phiếu VAMC của ngân hàng đạt 538 tỉ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ. Kết quả này còn có thể tốt hơn nếu không có tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 và một số kế hoạch thu từ hoạt động xử lý nợ của ngân hàng đạt được như dự kiến.

“Việc S&P Global Ratings giữ nguyên triển vọng "Ổn định" cho thấy ngân hàng đang đi đúng hướng kinh doanh trong giai đoạn khó khăn và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đơn cử là việc chủ động tất toán trước hạn trái phiếu đặc biệt VAMC là nỗ lực rất lớn của Ngân hàng trong kế hoạch đề ra năm 2021. Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các sáng kiến, định hướng hoạt động của ngân hàng theo các thế mạnh sẵn có về tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại tệ để phục hồi lợi nhuận cho ngân hàng hậu dịch bệnh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng NHNN và tuân theo những chỉ thị của Chính phủ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, chung tay tái ổn định nền kinh tế đất nước” - ông Nguyễn Cảnh Vinh - quyền Tổng giám đốc Eximbank chia sẻ.

Cũng theo đánh giá của S&P Global Ratings, thứ hạng tín nhiệm của Eximbank đã phản ánh mức suy giảm không đáng kể về chất lượng tài sản, còn huy động và nguồn vốn ổn định, dù mức tăng có hơi chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau một năm hoạt động tích cực trên thị trường ngoại hối, vượt qua nhiều sự cạnh tranh, tháng 2.2021 vừa qua, Eximbank cũng đã vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá từ Refinitiv (London Stock Exchange Group): Ngân hàng năng động nhất thị trường ngoại hối Việt Nam 2020 (Most Active Bank) và Nhà tạo lập thị trường ngoại hối tốt nhất Việt Nam 2020 (Best Market Maker) từ Refinitiv (thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London - London Stock Exchange Group) - tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về thông tin, dữ liệu tài chính và hệ thống giao dịch.

Giải thưởng được trao dựa trên thống kê của Refinitiv về giao dịch của các thành viên trên hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng (Dealing FX Matching) trong cả năm 2020. Đây là hệ thống giao dịch chính thức của thị trường ngoại hối Việt Nam và được Ngân hàng Nhà nước Việt nam chấp thuận.

Giải thưởng này đồng thời ghi nhận thế mạnh truyền thống của Eximbank trên thị trường ngoại hối Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.