Startup Curnon khiến ‘cá mập’ lần đầu tiên phải lập liên minh để chiến đấu

0
Startup Curnon đã nhận được đầu tư sau những giây phút “săn mồi” đầy quyết liệt của các thế lực “cá mập”. Niềm vui nhân đôi khi startup này được nhận thêm ưu đãi từ TPBank - nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa 2.
 
Hai nhà sáng lập Anh Đức (trái) và Quang Thái (phải)
Hai nhà sáng lập Anh Đức (trái) và Quang Thái (phải)
Hai nhà sáng lập Anh Đức (trái) và Quang Thái (phải)
Thương vụ được các nhà đầu tư tranh giành nhiều nhất trong tập 3 Shark Tank Việt Nam thuộc về Quang Thái và Anh Đức - đồng sáng lập đồng hồ thời trang Curnon. Startup này được thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ là 1 tỉ đồng với 4 cổ đông, đây là thương hiệu đồng hồ thời trang đầu tiên tại Việt Nam với thiết kế tối giản và tinh tế.
Cặp đôi sáng lập cho biết, Curnon phục vụ đối tượng khách hàng trẻ với quy mô thị trường lên đến 11 triệu người tại Việt Nam, riêng ngành hàng bán lẻ thời trang mà startup này nhắm đến có giá trị thị trường là 4,4 tỉ USD.
Trong vòng 1 năm Curnon đã tung ra thị trường 33 sản phẩm với tốc độ 2 tuần 1 sản phẩm. Đồng thời, Curnon đang sở hữu 3 cửa hàng tại Hà Nội. Sản phẩm của Curnon được thị trường đón nhận rất tích cực. Hai nhà sáng lập cho biết doanh thu công ty năm 2017 đạt 4,2 tỉ đồng/2.000 chiếc đồng hồ với giá trị trung bình mỗi đơn hàng là 2,1 triệu đồng. Mục tiêu vào năm tới của Curnon là đạt doanh thu 15 tỉ đồng.
Curnon đến Shark Tank để kêu gọi 5 tỉ đồng đổi lấy 15% cổ phần công ty. Với số tiền này, Curnon sẽ mở rộng quy mô kinh doanh tại 5 thành phố lớn, tung ra các mẫu sản phẩm bắt kịp xu hướng thời trang với giá phải chăng và cuối cùng là đẩy mạnh marketing online.
Với kiến thức sâu về thị trường đồng hồ thời trang, Shark Hưng liền đề cập về vấn đề Replica (sao chép như thật), một trong những đối thủ nguy hiểm trên thị trường mua bán. Quang Thái tự tin tệp khách hàng nhắm đến là những người trẻ thế hệ Millennial, đều có nhận thức cao về sở hữu thương hiệu nên Curnon đủ sức đánh bật các đối thủ hàng fake.
Với lý do chưa bao giờ đeo đồng hồ, Shark Phú nhanh chóng quyết định rút lui. Tuy nhiên, dự án này lại nhận được nhiều sự thích thú đến từ Shark Linh. Shark cho biết đây là loại nữ trang mà bà thích nhất, quan trọng hơn là hai nhà sáng lập đều có sự am hiểu về kinh doanh online lẫn offline, Shark Linh đã đưa ra đề nghị 5 tỉ đồng cho 45% cổ phần.
Nhìn thấy tiềm năng của thị trường, Shark Dzung Nguyễn và Louis Nguyễn cũng lập tức nhảy vào cuộc chơi với lời đề nghị 5 tỉ đồng đổi lấy 40% cổ phần, trong đó Shark Louis sẽ rót 3 tỉ đồng và phần còn lại là của “cá mập công nghệ”. Và sau một thời gian, nhà đầu tư sẽ xem lại kết quả, nếu Curnon đạt được KPI, hai “cá mập” sẵn sàng cho lại các đồng sáng lập 10% cổ phần công ty.
Shark Dzung và Shark Louis lập ‘liên minh’ để đầu tư cho Curnon
Shark Dzung và Shark Louis lập ‘liên minh’ để đầu tư cho Curnon
Không dễ để bị đánh bật khỏi cuộc chơi, Shark Linh và Shark Hưng lập tức kết liên minh để đưa ra lời đề nghị mới, 6 tỉ đồng cho 45% cổ phần và trả lại 20% sau vòng gọi vốn thứ hai nếu Curnon đạt KPI. Trong khi đó, Shark Louis Nguyễn và Dzung Nguyễn cũng quyết định thay đổi cam kết đầu tư là 5 tỉ đồng, với 3 tỉ đồng cho 20% và 2 tỉ đồng còn lại là khoản vay chuyển đổi ở mức 25% discount.
Shark Linh và Shark Hưng cũng nhanh chóng ‘nhập cuộc’ với đề nghi đầu tư khá hấp dẫn
Shark Linh và Shark Hưng cũng nhanh chóng ‘nhập cuộc’ với đề nghi đầu tư khá hấp dẫn
Sau thời gian cân nhắc, Quang Thái - Anh Đức quyết định chấp nhận đầu tư từ hai “cá mập mới”, bởi hai nhà sáng lập cũng không muốn mình bị pha loãng số cổ phần. Thương vụ khép lại trong sự tiếc nuối của Shark Linh khi để vuột mất một “con mồi” đầy tiềm năng trong thị trường thời trang. Đồng thời, một liên minh mới đáng gờm tại Shark Tank Việt Nam được thiết lập với sự tham gia của Shark Louis Nguyễn và Shark Dzung Nguyễn.
Startup Curnon khiến ‘cá mập’ lần đầu tiên phải lập liên minh để chiến đấu - ảnh 3
Curnon quyết định ‘bắt tay’ cùng Shark Dzung và Shark Louis
Thương vụ thành công đã đem đến cho tập 3 của Shark Tank mùa 2 thêm phần phấn khởi. Bên cạnh sự hỗ trợ, đầu tư từ các “cá mập”, Curnon còn được nhận thêm ưu đãi từ Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) - nhà tài trợ chính của Shark Tank mùa 2: gói vay trị giá tới 2 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi 0% trong 6 tháng đầu cùng với một thẻ tín dụng TPBank hạn mức lên tới 300 triệu đồng. Không chỉ riêng startup này, với bất cứ thương vụ nào được nhận đầu tư tại Shark Tank, TPBank đều hỗ trợ trực tiếp nguồn vốn qua việc cấp thẻ Visa Credit, miễn phí thường niên năm đầu với hạn mức lên tới 300 triệu đồng cùng gói vay với lãi suất ưu đãi 0% trong 6 tháng đầu với số tiền vay tối đa tới 2 tỉ đồng.
Cùng theo dõi Shark Tank Việt Nam vào lúc 20 giờ 30, tối thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3 để đón xem những thương vụ ấn tượng tiếp theo.
Link full tập 3: https://bit.ly/2NrCKbe
Thông tin thêm truy cập Fanfage: #sharktankvietnam; website: sharktankvietnam.com

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm