Sứ mệnh xây dựng niềm tự hào của thương hiệu Việt: Xưa và nay

0
Trong quá khứ, nhiều thương hiệu Việt đã tạo ra cuộc cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ nước ngoài, trở thành niềm tự hào về trí tuệ người Việt Nam.
Từ các thương hiệu xưa
Với những người lớn tuổi, không ai lại không biết xà bông Cô Ba, thương hiệu xà bông thơm đầu tiên của Việt Nam, với thành phần chính là dầu dừa từng làm mưa làm gió và có sức "đánh bại" xà bông thơm của Pháp nhờ chất lượng tốt, giá thành thấp.
Hình ảnh Việt khác cũng rất quen thuộc là anh Bảy Chà Và đen trên hộp kem đánh răng Hynos đã tạo nên cuộc cạnh tranh với các “ông lớn” ngoại quốc như Colgate (Mỹ), C’est it (Pháp) để phủ khắp Việt Nam, thậm chí vươn ra cả Campuchia, Lào, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông.
Và hàng trăm cái tên khác như kem Tràng Tiền, xe đạp Thống Nhất, cao Sao Vàng, kem Dạ Lan,… các thương hiệu dù chọn đường lối kinh doanh khác nhau nhưng đều gặp nhau ở niềm tự hào về giá trị vô hình hai chữ Việt Nam. Điểm chung của các thương hiệu này là sử dụng nguồn nguyên liệu từ đất Việt, thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng để đưa ra sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, chính chiến lược xây dựng thương hiệu Việt phục vụ cho người Việt đã giúp họ chiếm được cảm tình khách hàng và đánh thức niềm tự hào dân tộc trong mỗi người Việt Nam.
Đến những thương hiệu nay… đều chung nhau một niềm tự hào
Những thương hiệu Việt hôm nay vẫn đang ấp ủ sứ mệnh tôn vinh sản phẩm, văn hóa và trí tuệ Việt.
Điển hình là câu chuyện về một doanh nhân Việt Kiều trẻ tuổi - David Thái, ngay từ nhỏ đã được nghe kể về các giá trị truyền thống đầy tự hào của dải đất hình chữ S. Tình yêu với quê cha gốc mẹ luôn là một phần trong anh, đã thôi thúc anh trở về để tìm hiểu văn hóa quê hương.
Sứ mệnh xây dựng niềm tự hào của thương hiệu Việt: Xưa và nay - ảnh 1
Năm 1995, mang theo khát vọng nâng tầm cà phê Việt, David Thái quyết định về quê hương. Thời bấy giờ Việt Nam đã có những thành tựu đáng tự hào về xuất khẩu cà phê, cũng như sở hữu di sản cà phê lâu đời với cách pha chế “cái nồi ngồi trên cái cốc”, dùng hạt robusta đậm đà pha cùng sữa đặc không lẫn vào đâu được. Với niềm đam mê dành cho văn hóa Việt và sự nhạy bén của doanh nhân, David Thái nhận thấy những lợi thế đó có thể giúp anh tạo nên một thương hiệu đáng tự hào.
Năm 1999, Highlands Coffee ra đời với tầm nhìn trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam, dùng chính nguồn nguyên liệu từ đất Việt để tôn vinh văn hóa “pha phin” đặc trưng và phục vụ cho người Việt.
Trong hành trình gần 20 năm phục vụ người Việt, chuỗi thương hiệu cà phê này còn luôn tìm kiếm và tuyển chọn nguyên liệu ngay trên những vùng trứ danh của Việt Nam. Những lá trà, hạt cà phê tươi ngon nhất được phân loại bằng tay để chọn ra nguồn nguyên liệu tinh tuyển. Và sau khi trải qua nhiều vòng kiểm soát nghiêm ngặt, hàng triệu ly cà phê pha phin, hàng triệu ly trà Việt đậm đà, đúng khẩu vị và chất lượng đồng đều được pha chế và phục vụ mỗi ngày.
Sứ mệnh xây dựng niềm tự hào của thương hiệu Việt: Xưa và nay - ảnh 2
Một yếu tố Việt Nam nữa mà thương hiệu cà phê này tự hào chính là không gian quán được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Những nét họa tiết nón quai thao cách điệu, hình ảnh cây cà phê, tàu lá chuối được khắc trên tường, ẩn hiện trên trần quán khiến nhiều người liên tưởng đến một không gian chất Việt. Đến đây, người Việt không chỉ thưởng thức cà phê phin độc đáo, mà còn có một không gian hiện đại, chuyên nghiệp để trò chuyện rôm rả theo đúng văn hóa “cà phê là đầu câu chuyện”. Điều này đã giúp chuỗi cà phê nhận được cảm tình và sự hài lòng của nhiều nhóm khách hàng thuộc nhiều phân khúc khác nhau.
Sứ mệnh xây dựng niềm tự hào của thương hiệu Việt: Xưa và nay - ảnh 3
Một điều đáng ghi nhận nữa từ chuỗi cà phê thương hiệu Highlands Coffee là sự đồng hành cùng các chương trình hỗ trợ và phát triển cộng đồng để giúp nâng tầm cuộc sống của người Việt.
Dù khách hàng là ai hay đang làm gì, quán cà phê Việt như Highlands Coffee vẫn là lựa chọn của người Việt như một nơi để kết nối và thuộc về. Đến đây, họ còn cảm thấy lòng tự hào dân tộc được thôi thúc, họ dạy con họ, họ tự mình ôn lại những hình ảnh, câu truyện về đất Việt, tất cả đều đồng điệu một niềm tự hào, vô hình nhưng mạnh mẽ đang được mang đến từ một thương hiệu Việt, đậm đà bản sắc Việt.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

2018 được đánh giá là năm sóng gió của thị trường bất động sản /// Sơn Sơn>

Bất động sản bắt đầu chu kỳ khó

2018 được xem là một năm đầy "biến cố" và bắt đầu bộc lộ những khó khăn của thị trường bất động sản. Bước qua năm 2019, thị trường cũng sẽ không còn thuận lợi như các năm trước.