Sức bật hạ tầng làm làn sóng đầu tư không ngừng dịch chuyển về Đông Sài Gòn

13/06/2019 13:30 GMT+7

Từ cuối năm 2018 và đầu 2019 đến nay, giá nhà đất tại Nhơn Trạch, Đồng Nai có dấu hiệu tăng giá, khẳng định giá trị ngày càng gia tăng tỷ lệ thuận với việc phát triển hạ tầng tại Nhơn Trạch.

Cầu Cát Lái - kết nối đôi bờ, là đòn bẩy tạo nên sự gia tăng giá trị tại Nhơn Trạch

Thông tin xây Cầu Cát Lái đã tạo nên sự sôi động của thị trường bất động sản khu Đông, theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, khi dự án được xây dựng và đi vào khai thác sẽ tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế của Đồng Nai và cả TP.HCM, nhất là thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch mà hai địa phương có thế mạnh.
Cầu Cát Lái
Cầu Cát Lái Ảnh minh họa
Đón “gió” theo dự án, nhiều nhà đầu tư TP.HCM, Đồng Nai và các tỉnh lân cận đã đến tìm mua đất ở huyện Nhơn Trạch, đợi giá tiếp tục tăng lên sẽ bán ra để chốt lời.

Sân bay quốc tế Long Thành - chờ ngày Nhơn Trạch cất cánh

Giá nhà đất ở Nhơn Trạch Đồng Nai đột ngột tăng mạnh trong thời gian qua, một trong những nguyên nhân đầu tiên chính là “sức nóng” từ dự án sân bay quốc tế Long Thành. Sân bay Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia, được Chính phủ đặc biệt quan tâm với số vốn đầu tư lên đến 5,4 tỷ USD. Cuối năm 2018, Chính phủ đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành, đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 1 cho dự án.
Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành Ảnh minh họa
Từ trung tâm Long Thành đến quận 1 với bán kính 20 km, khi sân bay đi vào hoạt động kéo theo tốc độ đầu tư “khủng” cùng với đó là giá nhà đất tăng mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu. Có thể khẳng định rằng, sân bay Long Thành là đòn bẩy quan trọng giúp cho vùng đất Nhơn Trạch tỏa sáng. Đây cũng được xem là lý do lớn nhất mà các nhà đầu tư không ngại xuống tiền cho các dự án quanh khu vực này.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị về đích

Theo ban quản lý các dự án đường cao tốc phía Nam đến tháng 2.2019, tiến độ thi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã đạt 71,37% tổng giá trị xây lắp. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, có tổng mức đầu tư 31.320 tỉ đồng, tổng chiều dài 57,7 km, bắt đầu từ huyện Bến Lức (Long An), qua TP.HCM và kết thúc tại huyện Long Thành (Đồng Nai). Ban quản lý dự án đã xác định được năm 2019 là năm bản lề của dự án, để cuối năm 2020 sẽ kết thúc phần xây lắp.
Cùng với đó, các tuyến đường quan trọng khác đã và đang chuẩn bị khởi công như: Tân Vạn - Nhơn Trạch (đường vành đai 3); đường nối từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tới Cảng Phước An (gồm đường 319, 319 nối dài và đường vào cảng Phước An…) sẽ kết hợp với các tuyến 25A, 25B, 25C tạo thành mạng lưới giao thông hoàn thiện cho toàn bộ đô thị Nhơn Trạch trong tương lai.
Cầu Bình Khánh - đường cao tốc Bến Lức Long Thành
Cầu Bình Khánh - đường cao tốc Bến Lức Long Thành Ảnh: Quang Định

Giá nhà đất Nhơn Trạch tăng theo hạ tầng từ những dự án tỷ USD

Lý giải về sự sôi động của thị trường, nhiều chuyên gia BĐS nhận định rằng, khu vực Nhơn Trạch đã và đang thừa hưởng rõ nét lợi thế lớn về hạ tầng, giao thông kết nối toàn diện với TP.HCM khiến cho các dự án liên tục ăn theo. Ví dụ cụ thể là thông tin dự kiến sắp tới sẽ khởi công xây dựng cầu Cát Lái 7.000 tỉ đồng nối Nhơn Trạch với trung tâm TP.HCM đã lập tức khiến cho giá và giao dịch mua bán đất nền tại Nhơn Trạch biến động. Các nhà đầu tư đổ xô đến nơi đây để tìm cơ hội đầu tư sinh lời tốt nhất trong tương lai trước bối cảnh quỹ đất nền vùng ven TP.HCM cũng đang dần khan hiếm.
Một trong những dự án “đình đám” bậc nhất khu vực Nhơn Trạch hiện nay phải kể đến cái tên Tiến Lộc Garden. Nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Ký, kết nối trực tiếp với các tuyến huyết mạch: đường Hùng Vương và Quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM đi Long Thành. Khi các dự án cầu nối Nhơn Trạch - quận 2 - Cần Giờ được triển khai và hệ thống cảng Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành… dự án sẽ sở hữu vị trí vàng mang đến giá trị đầu tư, giá trị an cư tốt nhất cho mọi cư dân.
Tiến Lộc Garden
Tiến Lộc Garden
Dự báo giá nhà đất khu Đông Sài Gòn vẫn tiếp tục tăng trong những năm tới bởi xu hướng chuyển dịch kinh tế về các vùng ven, theo lộ trình phát triển vùng kinh tế Đông Nam bộ. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư trung và dài hạn nhằm tối đa hóa lợi nhuận khi đầu tư vào dự án.
Chủ đầu tư: Tập đoàn Tiến Lộc
Dự án: Tiến Lộc Garden
Địa chỉ: Nguyễn Văn Ký, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Hotline: 0903088550 - 0963706868
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.