Tái diễn nạn taxi 'dù' chặt chém du khách

0 Thanh Niên Online
 
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất. /// Nguyễn Tiến Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất. - Nguyễn Tiến
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất.
Nguyễn Tiến
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết hiện trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng một số taxi đội lốt đón khách tại các điểm tập trung đông khách du lịch nước ngoài như khu vực Quận 1, Quận 3 như Chợ Bến Thành, khu phố Phạm Ngũ Lão, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh... Những tài xế taxi này có hành vi chèo kéo, chặt chém và lừa đảo tráo tiền khách nước ngoài.
Tình trạng này gây bức xúc cho người dân và đặc biệt là du khách nước ngoài, ảnh hưởng đến hình ảnh văn minh, thân thiện, uy tín của Thành phố và trực tiếp tác động xấu đến ngành du lịch.
Sở Du lịch đã phối hợp với Sở GTVT trong công tác kiểm tra, ngăn chặn đồng thời thông báo, tuyên truyền, phổ biến trên các ấn phẩm, kênh thông tin du lịch đến các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, khách du lịch về logo, nhãn hiệu của các hãng taxi uy tín trong Thành phố và cảnh giác trước các xe taxi “dù”.
Tuy nhiên, do một số taxi dù, taxi giả đang hoạt động trở lại với thủ đoạn ngày càng phức tạp, tinh vi hơn như nhái logo, nhãn mác, số điện thoại của các hãng taxi khác và xuất hiện các hành vi gian lận, đánh tráo tiền, trấn áp, hăm dọa du khách quốc tế.
Vì vậy Sở Du lịch đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt nhằm giải quyết triệt để vấn nạn trên.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bất đông sản cạnh tranh tiện ích, dịch vụ >

Bất đông sản cạnh tranh tiện ích, dịch vụ

Đó là chiến lược phát triển bất động sản dược các doanh nghiệp địa ốc chia sẻ tại hội thảo "Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản" do tạp chí điện tử TheLEADER tổ chức ngày 12.12.
Cơ hội nhận 2 lần quà tặng hấp dẫn>

Cơ hội nhận 2 lần quà tặng hấp dẫn

Nhân dịp ra mắt sản phẩm BHNT liên kết chung Gia Đình Là Nhà, từ ngày 10.11.2018 - 20.1.2019, MAP Life (Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir) triển khai chương trình khuyến mại 'Gia Đình Là Nhà - Nhận quà công nghệ'.