Tại sao truyền hình cáp HTVC tăng giá cước ?

26/02/2007 00:03 GMT+7

Từ ngày 1.3, Trung tâm truyền hình cáp thuộc Đài truyền hình TP.HCM (HTVC) sẽ áp dụng cước phí thuê bao hằng tháng mới. Ông Lê Đức Hùng - Giám đốc HTVC giải thích về vấn đề này:


Ông Lê Đức Hùng

- Thật ra những năm qua, HTVC đã áp dụng một số chương trình khuyến mãi cho khách hàng, đồng thời cũng được các đối tác bán bản quyền với giá ưu đãi trong thời gian đầu nên cước phí bảo trì hằng tháng chưa phản ánh đúng giá thành và không thể kéo dài mãi. Do vậy chúng tôi phải có sự thay đổi.

Từ ngày 1.3, HTVC sẽ phân chia các kênh cung cấp thành nhiều gói dịch vụ khác nhau. Gói giải trí (gồm khoảng 30 kênh trong nước, 10 kênh khoa học nước ngoài, cộng thêm một số kênh giải trí đặc biệt như HBO, Star Movies, Cinemax, ESPN, Star Sport...) với hơn 60 kênh như hiện nay, có mức phí thuê bao là 66.000 đồng/tháng (mức cũ là 45.000 đồng/tháng). Gói đặc biệt (sử dụng settop-box) có khoảng 80 kênh truyền hình (gồm gói giải trí cộng thêm những kênh mới như CNN, CNN Headlines, BBC, Foxnews, AXN, Reality, Mega...) có phí thuê bao khoảng 110.000 đồng/tháng. Đáng lưu ý cước phí hòa mạng đối với khách hàng mới đăng ký sẽ không tăng mà giảm, chỉ còn từ 495.000 - 660.000 đồng (thay vì 750.000 đồng như trước). Cước phí hòa mạng thấp áp dụng cho các khu vực vùng ven, huyện ngoại thành TP.HCM nhằm khuyến khích người tiêu dùng ở các vùng xa trung tâm sử dụng dịch vụ truyền hình cáp.

* Việc thay đổi cước phí có ảnh hưởng đến các khách hàng cũ đã ký hợp đồng với HTVC?

- Ông Lê Đức Hùng: Mức giá cước mới chỉ áp dụng cho khách hàng đăng ký mới. Riêng những khách hàng cũ đã ký hợp đồng với HTVC trước đây, đang sử dụng dịch vụ của HTVC, chúng tôi vẫn giữ nguyên cước phí là 45.000 đồng/tháng cho đến tháng 5.2009 như đã cam kết trong hợp đồng. Các khách hàng cũ cũng sẽ được xem số lượng các kênh truyền hình bình thường như hiện nay với hơn 60 kênh, nhưng có một vài kênh điều chỉnh, bổ sung mới...

Trần Hùng - Mai Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.