Tặng 100 tấn gạo cho lực lượng quản lý, bảo vệ biên giới Campuchia

05/12/2020 09:00 GMT+7

Không chỉ miền Trung Việt Nam, mưa bão cũng đã hoành hành tại các nước Campuchia, Lào, Philippines và Thái Lan, gây tổn thất lớn về người và tài sản.

Đây là một trong những trận lũ lụt nặng nề nhất tại khu vực Đông Nam Á trong hơn 40 năm qua do mưa lớn kéo dài và bão liên tiếp.
Tại Campuchia, quốc gia được Standard & Poor’s xếp hạng là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước rủi ro của biến đổi khí hậu. Hơn 130.000 gia đình ở 19 trong số 25 tỉnh của Campuchia đã bị tác động, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán và gây thiệt hại trên diện rộng về tài sản, cơ sở hạ tầng, mùa màng. Đất nước láng giềng đã bị tổn thất nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử.
Ngày 4.12.2020, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam và Tập đoàn TTC đã trao tặng 100 tấn gạo cho lực lượng quản lý, bảo vệ biên giới Vương quốc Campuchia. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam chủ trì trao tặng.
Theo đó, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao tặng đến các đơn vị, gồm: Tổng cục Công an, Tổng cục Di trú (Bộ Nội vụ, Vương quốc Campuchia) và Bộ Tư lệnh Lục quân, Bộ Tư lệnh Hiến binh (Bộ Quốc phòng, Quân đội Hoàng gia Campuchia), để các lực lượng này hỗ trợ nhân dân Campuchia khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống.
Thay mặt lực lượng quản lý, bảo vệ biên giới Campuchia, Đại tướng Ho Sa Cun, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Công an Campuchia đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tới đồng bào vũng lũ lụt Campuchia. “Chúng tôi và nhân dân vùng lũ lụt Campuchia rất xúc động và luôn ghi nhớ tình cảm chân thành của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam”, Đại tướng Ho Sa Cun chia sẻ.
Hiện Chính phủ Hoàng gia Campuchia đang huy động các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, tập trung cứu trợ các gia đình tại vùng ngập lụt, từng bước khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống của người dân.
Đại diện Tập đoàn TTC cho biết, sau khi biết tin mưa lớn và ngập trên diện rộng tại các địa phương của Campuchia, gây ra nhiều thiệt hại về người và của, trên tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Tập đoàn TTC đã trao tặng 100 tấn gạo để giúp đỡ đồng bào Campuchia, với sứ mệnh “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”. Tổng trị giá 100 tấn gạo gần 1 tỷ 200 triệu đồng, do Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar), thành viên của Tập đoàn TTC tài trợ.
Hiện nay, Tập đoàn TTC đã và đang ngày càng mở rộng đầu tư trong các lĩnh vực Năng lượng, Bất động sản, Bất động sản công nghiệp, Nông nghiệp và Du lịch với 4 tổng công ty, 1 ủy ban ngành và hơn 120 đơn vị trực thuộc trải dài 3 nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia). Đặc biệt, tại Campuchia, Tập đoàn TTC đã có khách sạn TTC - Angkor đạt chuẩn 4 sao tại thành phố Siem Reap, vùng nguyên liệu sản xuất mía lên đến 16.000 hecta, chi nhánh của Công ty CP Năng lượng TTC tại Phnom Penh nhằm mục đích phát triển thị trường đầy tiềm năng và kinh tế này.
Được biết, trước đó vào ngày 30 và 31.10.2020 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Tập đoàn TTC đã thành lập Tổ công tác và trực tiếp phát quà cứu trợ cho những gia đình khó khăn, chịu nhiều thiệt hại tại khu vực Alin, huyện A Lưới và huyện Phong Điền. Cụ thể, mỗi hộ gia đình tại đây được trao tặng 1 phần quà (bao gồm hiện kim và hiện vật là các nhu yếu phẩm như 3 kg đường sạch Cô Ba, 5 kg gạo Ngọc Dừa Betrimex và 1 thùng nước mía không ngọt Miaqua). Tổng cộng đợt 1 đã có 600 phần quà được TTC trao tặng trực tiếp đến bà con tại xã Trung Sơn, xã Hồng Vân (huyện A Lưới) và xã Phong Xuân, xã Điền Lộc, xã Điền Hòa (huyện Phong Điền).
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Tập đoàn TTC luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững kinh tế song hành cùng trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội thông qua những hoạt động thiện nguyện. Theo đó, rất nhiều những hoạt động cộng đồng đã được Tập đoàn TTC khởi xướng và duy trì trong hơn 41 năm qua, trở thành một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của TTC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.