Tập trung xử lý tình trạng cạnh tranh không lành mạnh

24/02/2015 07:00 GMT+7

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết sẽ tăng cường công tác giám sát và quản lý cạnh tranh...

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết sẽ tăng cường công tác giám sát và quản lý cạnh tranh, đặc biệt trong kiểm soát các hoạt động tập trung kinh tế; chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng và quản lý hệ thống thông tin về các DN có vị trí thống lĩnh, các DN độc quyền, các quy tắc cạnh tranh trong hiệp hội và các trường hợp được miễn trừ.

Cục đặt mục tiêu sẽ tiến hành điều tra khoảng 2 - 3 vụ việc hạn chế cạnh tranh và điều tra, xử lý khoảng 40 - 50 vụ việc cạnh tranh không lành mạnh.

Năm 2014, Cục đã tiếp nhận và xử lý 9 vụ việc thông báo tập trung kinh tế (6 vụ việc sáp nhập, 2 vụ việc mua lại và 1 vụ việc liên doanh); đồng thời tiến hành điều tra tiền tố tụng nhiều vụ việc hạn chế cạnh tranh trong nhiều ngành, lĩnh vực (chiếu phim, sữa bột, gốm sứ, hàng không tuyến TP.HCM - Côn Đảo, mía đường, bia tại tỉnh Thanh Hóa…).

Hiện Cục đang tiếp tục theo dõi diễn biến các thị trường taxi tại một số địa phương, thép, xi măng, truyền hình trả tiền, gas, dịch vụ dữ liệu 3G…

Ngoài ra, Cục đã tiến hành điều tra tiền tố tụng 23 vụ việc cạnh tranh không lành mạnh về các hành vi: chỉ dẫn gây nhầm lẫn, gièm pha DN khác, quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh, xâm phạm bí mật kinh doanh. Trong đó, có 7 vụ việc được chuyển sang điều tra theo thủ tục tố tụng cạnh tranh, hiện đang trong giai đoạn điều tra chính thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.