Thành lập công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây nguyên

20/05/2016 06:00 GMT+7

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản đồng ý chủ trương khảo sát lập quy hoạch phân khu đặc thù công viên bảo tồn động vật hoang dã Tây nguyên (công viên BTĐVHD) tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, Lâm Đồng.

Ông Lê Văn Hương, Giám đốc Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, cho biết công viên BTĐVHD tọa lạc tại xã Lát, H.Lạc Dương, với số vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng, trong đó 350 tỉ đồng là ngân sách nhà nước, số còn lại vườn quốc gia phối hợp với Công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng kêu gọi các doanh nghiệp hợp tác đầu tư.
Tổng diện tích công viên là 490 ha, trong đó diện tích xây dựng 49 ha. Chủ đầu tư đã thuê các nhóm tư vấn từ Áo và Singapore để xây dựng ý tưởng dựa trên khảo sát thực địa, khí hậu và thú quý hiếm của Lâm Đồng, kết hợp các mô hình vườn thú lớn trên thế giới.
Công viên BTĐVHD là nơi nuôi dưỡng, bảo tồn các loại thú quý hiếm theo hướng bán hoang dã, khoanh vùng khu vực rừng để thú sinh sống gần gũi với thiên nhiên nhưng có sự chăm sóc của con người. Tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng đây là sản phẩm du lịch mới để thu hút khách tới Đà Lạt, Lâm Đồng trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.