Thanh toán trực tuyến ngày càng dễ dàng và tiết kiệm hơn

10/05/2019 20:00 GMT+7

Chỉ với một tài khoản thanh toán có đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến như ứng dụng MyVIB, bạn có thể thực hiện gần 100 dịch vụ ngân hàng vào mọi thời điểm trong ngày.

Việc tận dụng được những tính năng hữu ích của ngân hàng trực tuyến sẽ làm cuộc sống tiện lợi hơn rất nhiều, lại tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, nhất là khi các ngân hàng đang có xu hướng ưu đãi cho khách hàng các loại phí giao dịch. Chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc của Ngân hàng Quốc tế (VIB) mới đây vừa triển khai là một ví dụ nổi bật.
Với ứng dụng Ngân hàng di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ thanh toán ngay trên điện thoại thoại di động
Mấy ngày trước, giữa những ngày nắng nóng đỉnh điểm, gia đình chị Kim Yến (35 tuổi, nhân viên bảo hiểm Hà Nội) rơi vào cảnh khóc dở mếu dở vì bị cắt điện do đóng tiền muộn. Chị cho biết: “Dạo gần đây cả hai vợ chồng bận tối ngày, không có ai ở nhà để đóng tiền điện khi có người đến thu. Bị 2 phiếu nhắc rồi mà lần khân mãi vẫn chưa đi đóng được. Báo hại bị cắt điện, nóng không ngủ được, bất tiện đủ kiểu”.
Thực tế, vấn đề chị Kim Yến gặp phải có thể được giải quyết dễ dàng hơn nhiều nếu sử dụng ngân hàng trực tuyến, vốn được tích hợp các dịch vụ thanh toán này. Tuy vậy, cũng như chị Kim Yến, 40% dân số Việt Nam sở hữu tài khoản ngân hàng, vẫn còn tới 90% chi tiêu hằng ngày đang được thực hiện bằng tiền mặt. Tương tự, việc thu tiền điện thông qua thanh toán trực tuyến cũng đã có chủ trương từ lâu nhưng theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực, đến nay mới chỉ có trên 4,5 triệu khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, chiếm chưa tới 20% số khách hàng sử dụng điện.
Bên cạnh hai tính năng là lưu trữ thông tin giao dịch và chuyển khoản, một ngân hàng trực tuyến có thể tích hợp nhiều dịch vụ thanh toán giúp khách hàng tiết kiệm công sức, chi phí và thời gian giúp xử lý các giao dịch hằng ngày nhanh chóng, tiện lợi. Ví dụ, ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB của VIB có gần 100 dịch vụ trực tuyến như thanh toán dịch vụ điện, nước, internet, đóng bảo hiểm; mở tiết kiệm trực tuyến; nạp tiền điện thoại…
Tiện lợi hơn nữa, khách hàng có thể ủy nhiệm cho ngân hàng tự động trích tài khoản của mình để nộp tiền điện, nước… hằng tháng. Nhờ đó, khách hàng sẽ không cần phải bận tâm tới mối lo bị cắt nước, cắt điện khi quá bận bịu mà quá thời hạn đóng tiền theo quy định.
Đáng chú ý, thời gian chuyển tiền cũng đã được các ngân hàng rút gọn tối đa. Đã qua rồi cái thời bạn phải đợi cả ngày để nhận được tiền khi chuyển tiền liên ngân hàng. Giờ đây, với dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, tốc độ chuyển tiền đã được nâng cao đáng kể, người nhận có thể nhận được tiền chỉ 30 giây ngay sau khi bạn chuyển - tương đương tốc độ chuyển tiền nội mạng. Không chỉ giới hạn phạm vi chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác, một số ít ứng dụng ngân hàng như MyVIB còn cho phép bạn chuyển tiền trực tuyến thông qua địa chỉ email hay số điện thoại mà không cần phải tìm số tài khoản người nhận.
Bên cạnh việc liên tục phát triển, bổ sung các tính năng tiện lợi, một số ngân hàng bắt đầu miễn giảm phí giao dịch, nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch nhiều hơn với tài khoản thanh toán. Mới đây nhất, VIB vừa triển khai chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền.
Đây hẳn là tin vui cho nhiều khách hàng mới của VIB như chị Tuệ Chi - chủ shop thời trang online tại Hà Nội. Chị cho hay: “Quản lý chi tiêu gia đình, phụng dưỡng hai bên nội ngoại và làm chủ 1 shop online nho nhỏ, mình có rất nhiều giao dịch cần thực hiện: từ trả lương cho nhân viên, tiền hàng đối tác, thanh toán tiền điện, nước, internet, đến đóng tiền bảo hiểm, đóng học phí cho con, mua sắm cho ông bà hai bên nội ngoại, mua vé máy bay du lịch, rút tiền đi chợ,… Với những người bán hàng online như mình, khoản phí giao dịch ngân hàng tiết kiệm khi sử dụng tài khoản VIB lên tới cả tiền triệu mỗi tháng”.
Bên cạnh chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút và chuyển tiền, VIB còn dành tặng 30.000 món quà ý nghĩa cho khách hàng gửi tiết kiệm. Để được tận hưởng các ưu đãi, bạn có thể truy cập www.vib.com.vn, gọi tổng đài 18008180, vào facebook của VIB tại https://www.facebook.com/VIB.NHQT/ hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.