Thấy gì từ chiến lược đầu tư của Uniben

0
Lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào chất lượng sản phẩm là chiến lược mà Uniben đã xác định và triển khai một cách kiên định, nhất quán suốt nhiều năm qua.
3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú, chất lượng, 'đậm đà hương vị Việt' được người tiêu dùng rất ưa chuộng 3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú, chất lượng, 'đậm đà hương vị Việt' được người tiêu dùng rất ưa chuộng
3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú, chất lượng, 'đậm đà hương vị Việt' được người tiêu dùng rất ưa chuộng
Đầu tư để phát triển và dẫn đầu
Uniben đang sở hữu nhiều thương hiệu chủ lực gồm 3 Miền và Reeva. Với các sản phẩm phong phú, chất lượng, 3 Miền là một trong những thương hiệu mì gói được tiêu thụ nhiều tại Việt Nam hiện nay.
Báo cáo mới đây nhất của Kantar Worldpanel trên phạm vi trên cả nước (chỉ trừ khu vực một số thành phố lớn) cho thấy, trong 9 tháng đầu năm nay, nhãn hiệu mì 3 Miền của Uniben tiếp tục tăng trưởng. Ngoài ra, đây còn là một trong những nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị trên 23%, sản lượng trên 27%.
Những nỗ lực của thương hiệu này không những giúp công ty này phát triển, tăng trưởng thị phần, mà còn thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành mì gói tại Việt Nam, sau một thời gian có dấu hiệu chững lại giai đoạn 2015 - 2017. Đây có thể xem là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, với tầm nhìn dài hạn mà Uniben đã xác định và triển khai một cách kiên định, nhất quán trong suốt những năm qua.
Đầu tư phát triển sản phẩm theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm
Mọi đầu tư của Uniben đều đang hướng tới một mục tiêu duy nhất là khách hàng. Doanh nghiệp này dường như không quan tâm nhiều đến lợi nhuận trong ngắn hạn để đầu tư cho sự phát triển dài hạn trên một nền tảng vững chắc là sự hài lòng của khách hàng.
Uniben đưa ra nhiều dòng sản phẩm, với trọng lượng, hình thức bao bì khác nhau, phù hợp hoàn cảnh, mục đích sử dụng vốn rất đa dạng. Các sản phẩm điển hình như mì gói để dùng trong gia đình, hay mì ly có nắp đậy tiện dụng cho học sinh - sinh viên, giới văn phòng. Sản phẩm mì của Uniben có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng trên khắp cả nước. 3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú, chất lượng, “đậm đà hương vị Việt” được người tiêu dùng rất ưa chuộng.
Chiến lược phát triển sản phẩm này phù hợp với nhu cầu và cung cấp nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm 3 Miền còn bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển thêm phân khúc cao cấp...
Hành trình tạo ra những gói mì 3 Miền
Hành trình tạo ra những gói mì 3 Miền
Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm
Với tổng mức đầu tư trên dưới 1.000 tỉ đồng, nhà máy Uniben đặt tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên đã ra đời với thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, xây dựng trên diện tích đất 6 ha, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản… chuyên sản xuất các sản phẩm mì, phở ăn liền, hạt nêm, nước mắm. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỉ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép Uniben tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và "đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.
Để sản xuất ra gói mì ăn liền có giá chỉ từ 3.500 đồng, Uniben cũng đã đầu tư phòng thí nghiệm với những trang thiết bị tối tân cùng dàn máy móc sản xuất hiện đại. Việc đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép Uniben tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và "đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.
Chia sẻ với chúng tôi, bạn Ngọc Khánh (lớp BKA01T - ĐH Bách Khoa HN) cho biết sau chuyến tham quan nhà máy Uniben tại Hưng Yên: “Đây là lần đầu tiên mình và các bạn cùng lớp được tận mắt chứng kiến một nhà máy hiện đại như vậy. Toàn bộ quy trình trộn bột mì, cán bột, cắt sợi, loại bỏ sản phẩm không chất lượng, đóng gói… đều được thực hiện tự động bằng máy”.
Được biết, Uniben sắp khánh thành thêm một nhà máy hiện đại nữa tại khu công nghiệp VSIP 2 (Bình Dương) với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 43.000 m2 trong khuôn viên khu đất rộng hơn 16 ha, được trang bị máy móc thiết bị tự động hóa cao và hệ thống quản lý hiện đại.
Có thể thấy mọi đầu tư của Uniben đều đang hướng tới một mục tiêu duy nhất là khách hàng. Doanh nghiệp này dường như không quan tâm nhiều đến lợi nhuận trong ngắn hạn để đầu tư cho sự phát triển dài hạn trên một nền tảng vững chắc là sự hài lòng của khách hàng. Đó có lẽ cũng là “bí quyết” để được yêu thích của những sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền “đậm đà hương vị Việt”.   

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Agribank bán cổ phiếu OCB /// AG>

Agribank dự kiến bán cổ phần tại OCB

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa thông báo sẽ bán đấu giá 468.446 cổ phẩn đang sở hữu tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).