The Habitat được chứng nhận quốc tế công trình xanh

29/07/2019 11:35 GMT+7

Sáng 28.7 tại Bình Dương, Công ty VSIP, Tập đoàn Sembcorp và MC Development Asia tổ chức lễ cất nóc The Habitat giai đoạn 2 và đón nhận chứng nhận công trình xanh (tiêu chuẩn EDGE) của tổ chức tài chính quốc tế IFC (thuộc World Bank).

The Habitat là dự án căn hộ được phát triển bởi VSIP, Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và MC Development Asia (thành viên của Tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản); thiết kế bởi Công ty PTW (Úc).
Dự án có quy mô 3 tòa tháp căn hộ và khu thương mại, được khởi công xây dựng tháng 10.2018. Lễ cất nóc và đón nhận chứng nhận “công trình xanh” cho The Habitat là sự đánh dấu thành công trong quá trình xây dựng. Về cơ bản, phần thô của tòa nhà đã hoàn thành đúng tiến độ và bắt đầu bước sang giai đoạn xây tô, hoàn thiện. Dự kiến, dự án sẽ được bàn giao đúng thời hạn vào tháng 3.2020.

Chứng nhận EDGE danh giá đến đâu?

Năm 2017, The Habitat giai đoạn 1 đã được chứng nhận “Best Mid End Condo Development” (dự án phân khúc hạng trung tốt nhất, một giải thưởng danh giá và uy tín tại khu vực châu Á) do Tập đoàn Property Guru (Singapore) chứng nhận.
Từ những thành công của giai đoạn 1, The Habitat gia đoạn 2 đã có những bước đột phá với việc được công nhận tiêu chuẩn EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) và được xem là công trình xanh đầu tiên được chứng nhận tại Bình Dương.
Phối cảnh giai đoạn 2 dự án The Habitat Bình Dương

Phối cảnh giai đoạn 2 dự án The Habitat Bình Dương

Công trình xanh (tiêu chuẩn EDGE) chỉ được công nhận khi công trình bắt đầu từ quá trình xây dựng, thiết kế, thi công cho đến giai đoạn vận hành, nâng cấp, sửa chữa, tái sử dụng đều đạt hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng, vật liệu, tài nguyên.
Đây một hệ thống chứng nhận công trình xanh dành cho các thị trường mới nổi của IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới.
Để được chứng nhận, The Habitat đã đạt 20% mức giảm tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng hàm chứa trong vật liệu so với công trình thông thường.
Ba tòa tháp căn hộ đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của tiêu chuẩn EDGE, với các thiết bị che nắng bên ngoài và lợp cách nhiệt để giữ cho các căn hộ mát mẻ bên trong.
Đồng thời vẫn đảm bảo tất cả các căn hộ đều được tối ưu ánh sáng tự nhiên, có khả năng điều chỉnh linh hoạt và tiết kiệm năng lượng. Hóa đơn điện, nước của các cư dân tương lai nhờ thế cũng nhẹ nhàng hơn nhiều. Thêm vào đó, chỉ vài bước chân ra khỏi căn hộ, cư dân có thể tận hưởng ngay khoảng không gian xanh mở thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và thoải mái sử dụng các tiện ích chung trong tòa nhà.

Đáp ứng “cơn khát” của thị trường

Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp đang hoạt động với trên 270.000 doanh nghiệp FDI đầu tư tại đây. Sự phát triển công nghiệp mạnh mẽ đã kéo theo hàng chục ngàn nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, doanh nhân và chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương làm ăn, sinh sống.
Từ đó, nhu cầu về nhà ở cho chuyên gia, doanh nhân với các điều kiện về môi trường sống an toàn, tiện lợi, phù hợp với văn hóa của các quốc gia… cũng đã tạo ra “cơn khát” của thị trường căn hộ cao cấp.
Điều này được chứng minh từ thành công của The Habitat giai đoạn 1, hoàn thành, bàn giao cho khách hàng tháng 3.2017. Đến nay, các căn hộ đã được ở kín 100% với đại đa số là các chuyên gia trong và ngoài nước đang làm việc tại VSIP, khu vực lân cận.
The Habitat giai đoạn 2 hoàn thiện công trình thô với 460 căn hộ, sàn thương mại với các tiện ích đi kèm như: vườn cảnh quan và tiện ích trên không, hồ bơi 25 m, sân BBQ, phòng gym, sảnh và thang máy trang bị thẻ từ công nghệ cao trong khu dân cư an ninh khép kín...
Dự án căn hộ cao cấp The Habitat tọa lạc tại số 8, đại lộ Hữu Nghị, (Thuận An, Bình Dương) mặt tiền VSIP I, quy mô 11 tòa tháp. Sau giai đoạn 1 và 2 là The Habitat giai đoạn 3 với 6 tòa tháp sau cùng của dự án sẽ được giới thiệu trong thời gian tới với thiết kế sang trọng, hiện đại, tích hợp đa tiện ích như: sảnh chờ 5 sao, trường mẫu giáo, phòng khám, phòng yoga và khu tập thể dục ngoài trời, vườn mê cung, khu mua sắm, hồ bơi vô cực và thác nước phong cách Singapore.
Liên hệ hotline: 0909.68.68.38, email: sales@vsip-sembcorp.com.vn để biết thông tin chi tiết 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.