Thêm nhiều doanh nghiệp bị truy thu thuế tiền tỉ

Mai Phương
Mai Phương
04/01/2019 10:36 GMT+7

Các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục công bố việc bị truy thu thuế sau khi bị nhắc nhở.

Cụ thể, Tập đoàn Lộc Trời (LTG) công bố theo kết quả thanh tra của Cục Thuế tỉnh An Giang giai đoạn 2014 - 2017, công ty bị truy thu trên 51 tỉ đồng gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền xử phạt vi phạm hành chính. Tính đến hết quý 3/2018, Lộc Trời còn hơn 518 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
Tương tự, Công ty cổ phần Địa ốc Hoàng Quân (HQC) thông báo công ty nhận được thông báo từ Cục Thuế TP.HCM về số tiền phạt chậm nộp trong năm 2017 hơn 47,8 tỉ đồng. Sau khi nhận được thông báo trên Hoàng Quân đã đối chiếu các số liệu và thực hiện nộp thuế với số tiền 27,1 tỉ đồng. Tuy nhiên HQC giải thích, theo quy định thì công ty phải công bố thông tin khi nhận được bản án, quyết định của tòa án liên quan đến hoạt động của công ty; kết luận của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật về thuế. Nhưng Hoàng Quân hiểu rằng thông báo thuế nhận được chưa phải là kết luận cuối cùng của Cục Thuế nên chưa thực hiện công bố thông tin.
Khu chung cư HQC Plaza do Hoàng Quân thực hiện Ngọc Dương
Hay Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (TCR) cũng giải trình do chưa nắm bắt kịp quy định nên đã không công bố thông tin về vi phạm thuế. Cụ thể, Cục Thuế Đồng Nai đã thanh tra thuế về giá chuyển nhương tại TCR thời kỳ từ năm 2014-2016 và cuối tháng 9.2017 đã ra quyết định truy thu và xử phạt với tổng số tiền gần 10,5 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Xây dựng số 5 (SC5) cũng công bố quyết định truy thu và xử phạt của Cục thuế TP.HCM cuối năm 2018 với tổng số tiền phải nộp hơn 9,3 tỉ đồng. Công ty cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX) công bố trong hai năm 2017 - 2018 đã nhận các quyết định xử phạt vi phạm thuế với tổng số tiền gần 89 triệu đồng nhưng do sơ suất nên đến nay mới thực hiện công bố thông tin. Công ty này cho biết đã nộp tất cả khoản phạt thuế đầy đủ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.