Thị trường BĐS 2018: Dự án xây dựng giá trị cộng đồng thắng thế

23/08/2018 08:00 GMT+7

Khi quá nhiều dự án liên tục được mở bán kèm theo là các thông tin về thiết kế, vị trí, thậm chí giá bán ưu đãi… dường như đã không còn đủ sức hấp dẫn những khách hàng thượng lưu.

Giới thượng lưu ngày nay cần nhiều hơn thế và đang có xu hướng tìm một không gian sống văn minh, bền vững từ đó tạo nên cuộc sống gia đình gắn kết với cộng đồng.
Sự khác biệt tạo ra từ giá trị cộng đồng
Theo dự báo, nguồn cung căn hộ năm 2018 có thể đạt khoảng 45.000 - 50.000 căn, chính vì nguồn cung quá nhiều khiến khách hàng khó tìm ra những yếu tố khác biệt của những dự án trên thị trường. Các chủ đầu tư thường nhắc đi nhắc lại trên các phương tiện truyền thông về vị trí đắc địa, tiện ích nội khu, lợi nhuận thu về của các dự án,… nhưng lại bỏ qua những giá trị cộng đồng mang đến cho dân cư. Trong khi đây lại là yếu tố quan trọng kiến tạo môi trường sống bền vững và mang lại giá trị lâu dài, thu hút sự quan tâm của nhiều tầng lớp.
Không gian sống văn minh và bền vững tạo nên cuộc sống gia đình gắn kết với cộng đồng
Không gian sống văn minh và bền vững tạo nên cuộc sống gia đình gắn kết với cộng đồng
Các chuyên gia BĐS khẳng định, giá trị cộng đồng là yếu tố quan trọng quyết định giá trị dự án và là điều kiện đủ để khách hàng quyết định chọn mua căn hộ. Giá trị cộng đồng được nâng tầm kéo theo giá trị dự án tăng, hình thành kênh đầu tư bền vững, môi trường sống lý tưởng.
Anh Thanh Hùng, việt kiều Mỹ về nước tìm mua nhà chia sẻ: “Vợ chồng tôi đặc biệt quan tâm đến những dự án chú trọng vào không gian sống văn minh và tiện ích nội khu đa dạng, các hoạt động ý nghĩa. Chính không gian sống thoải mái cùng những hoạt động cộng đồng đã tạo nên một nền tảng gia đình vững chắc, con cái tôi được lớn lên trong môi trường sống đầy nhân văn. Điều này không phải dự án nào cũng có”.
Thực tế cho thấy nhiều dự án hiện nay bỏ quên vấn đề này trong khi khách hàng, đặc biệt là tầng lớp thượng lưu, luôn mong mỏi một không gian sống đề cao tính nhân văn trong cộng đồng và giúp họ tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.
Gamuada Land - Tập trung kiến tạo giá trị cộng đồng
Kiến tạo giá trị cộng đồng bền vững là chiến lược mà nhà đầu tư đến từ Malaysia - Gamuda Land đã theo đuổi trong suốt những năm qua. Gamuda Land quan niệm rằng, cộng đồng chính là trái tim của mỗi khu đô thị. Phát triển cộng đồng cư dân bền vững là một trong những sứ mệnh đã được cân nhắc thấu đáo từ giai đoạn hình thành quy hoạch tổng thể cho đến quá trình thiết kế, xây dựng và quản lý về sau.
Chiến lược này được minh chứng thông qua hai dự án Celadon City (TP.HCM) và Gamuda City (Hà Nội). Cộng đồng cư dân nơi đây được gắn kết thông qua các hoạt động đầy ý nghĩa như sự kiện “Chạy vì trái tim” thường niên nhằm hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh; các hoạt động vào những ngày đặc biệt trong năm như Ngày hội Xanh cho gia đình, Quốc tế thiếu nhi,… hay những sự kiện thể thao như giải cầu lông mở rộng và giải tennis dành cho doanh nhân,…
Đáng nói nhất là tại khu đô thị Celadon City, Gamuda Land đã đầu tư xây dựng khu phức hợp thể thao và nghỉ dưỡng Celadon Sports and Resort Club với diện tích lên đến 5,4 ha, lớn ở khu vực TPHCM. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động tập thể và cũng là nơi luyện tập, thư giãn của cư dân Celadon City.
Kết nối cộng đồng cư dân nằm trong kế hoạch phát triển dự án của chủ đầu tư đến từ Malaysia
Kết nối cộng đồng cư dân nằm trong kế hoạch phát triển dự án của chủ đầu tư đến từ Malaysia
Quan tâm đến chất lượng cuộc sống và chăm lo đời sống tinh thần cho cộng đồng cư dân đã làm nên thương hiệu Gamuda Land. Gamuda Land khẳng định, đây chính là nền tảng và bước đi tiên phong nhằm xây dựng một khu đô thị phát triển hài hòa cả về môi trường sống, cơ sở vật chất và phát triển cộng đồng, nơi cư dân có thể kết nối với nhau, nơi các thế hệ trong một gia đình tìm được tiếng nói chung, cùng nhau chia sẻ nhiều khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống.
Vượt ra khỏi khái niệm “dự án nhà ở thông thường”, Gamuda Land cẩn trọng phát triển những khu đô thị đúng nghĩa, những không gian sống đích thực nơi mọi người gọi là nhà, khao khát được thuộc về, cùng trưởng thành và gắn bó trọn đời.
Được thành lập năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển BĐS của Tập đoàn Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng và BĐS hàng đầu Malaysia.
Gamuda City - khu đô thị đẳng cấp quốc tế 274 ha tại Km1.5 Pháp Vân, Công viên Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Website: http://www.gamudacity.com.vn
Celadon City - là dự án thứ hai tại Việt Nam của Gamuda Land. Với diện tích hơn 82 ha tại phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM, đây là một khu đô thị có quy hoạch tổng thể thông minh, hài hòa với thiên nhiên, chú trọng phát triển cộng đồng và các tiện ích trọn đầy. Website: http://www.celadoncity.com.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.