Thị trường BĐS Bình Thuận đón sóng đầu tư sau hàng loạt tín hiệu tốt

15/10/2019 10:30 GMT+7

Sở hữu bờ biển đẹp, hạ tầng dần hoàn thiện, nhà máy phong điện lớn của cả nước, các cụm khu công nghiệp phát triển, Bình Thuận được giới đầu tư dự báo sẽ sớm trở thành thị trường BĐS tiềm năng trong thời gian tới.

Cùng với đó, nhiều chuyên gia cho rằng nơi đây quỹ đất còn lớn, mặt bằng giá đất còn thấp hơn rất nhiều so với những thị trường du lịch khác. Vì thế, nhiều ông lớn địa ốc cũng như các nhà đầu tư cá nhân đang đổ về nơi đây tìm kiếm một cơ hội mới, kỳ vọng giá BĐS sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Sân bay 10.000 tỉ, cao tốc 15.000 tỉ đang dần hiện hữu

Lý giải thêm cho làn sóng đổ bộ vào Bình Thuận, nhiều chuyên gia cho rằng đó là sự kỳ vọng vào BĐS nơi đây sẽ sớm cất cánh nhờ vào thông tin từ hàng loạt dự án hạ tầng hàng chục nghìn tỉ đồng được triển khai. Cùng với đó là tiềm năng về du lịch phát triển bùng nổ và BĐS nghỉ dưỡng vẫn đang có sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn có chiến lược dài hơi, nên đây là phân khúc có triển vọng rất lớn.
Sân bay Phan Thiết với quy mô hơn 10.000 tỉ đồng, trở thành 1 trong 3 sân bay quy mô nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng. Bên cạnh đó, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng mức đầu tư gần 15.000 tỉ đồng, cao tốc Bắc - Nam qua Bình Thuận gần 40.000 tỉ đồng… đã kích giá đất Bình Thuận tăng nhanh chóng.
Sự kỳ vọng vào BĐS Bình Thuận sẽ sớm cất cánh nhờ vào thông tin từ hàng loạt dự án hạ tầng hàng chục nghìn tỉ đồng

Sự kỳ vọng vào BĐS Bình Thuận sẽ sớm cất cánh nhờ vào thông tin từ hàng loạt dự án hạ tầng hàng chục nghìn tỉ đồng

Dòng vốn 450.000 tỉ đồng đổ vào Bình Thuận

Cùng với những bước tiến về hạ tầng, tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019, Bình Thuận tập trung kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có uy tín và năng lực cao đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị trong tỉnh.
Có thể thấy, thị trường bất động sản Bình Thuận đã được “đánh thức”, cộng với việc hạ tầng được thực thi sớm, sự trỗi dậy của thị trường BĐS tại đây chỉ là một sớm một chiều - một chuyên gia BĐS nhận định
Những dự án BĐS bắt đầu hình thành tại Bình Thuận, thu hút các nhà đầu tư tìm đến

Những dự án BĐS bắt đầu hình thành tại Bình Thuận, thu hút các nhà đầu tư tìm đến

Những điểm sáng đầu tư mới tại Bình Thuận

Ngoài TP.Phan Thiết, thị xã Lagi, Tuy Phong được biết đến với bờ biển thật đẹp, hoang sơ, quyến rũ. Đây là điều kiện thuận lợi cho nền du lịch của huyện phát triển. Cùng với đó là lợi thế nằm gần tam giác kinh tế TP.HCM - Đà Lạt - Nha Trang nên sự thu hút đầu tư từ bên ngoài vào có sự cạnh tranh đáng kể.
Bên cạnh phát triển du lịch biển, Tuy Phong được đánh giá cao về tiềm năng phát triển nền kinh tế công nghiệp. Nổi trội là sự kiện khánh thành dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 với vốn đầu tư khoảng 36.000 tỉ đồng hôm 21.9 vừa qua. Hay kể đến khu công nghiệp Bắc Tuy Phong có quy mô diện tích 150 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 370 tỉ đồng.
Điều này, tạo động lực lớn để các nhà đầu tư lớn rót vốn đầu tư bất động sản. Bởi, trong tương lai gần, nơi đây sẽ thu hút một lượng lớn người lao động, cũng như các chuyên gia trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc.
"Với việc có nhiều nhà đầu tư lớn đổ bộ về đây, chỉ trong 2-3 năm tới Tuy Phong sẽ có nhiều thay đổi, kỳ vọng sẽ có bước ngoặt lớn, đặc biệt đối với thị trường bất động sản" - đại diện chuyên gia đầu tư bất động sản chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.