Thị trường hàng không Trung Quốc vượt Mỹ sớm hơn dự báo

27/10/2017 18:11 GMT+7

Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới trong 5 năm tới, sớm hơn so với dự báo trước đây.

Thep CNN, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa thay đổi dự báo về mốc thời gian mà trọng tâm của ngành hàng không toàn cầu di chuyển về phía đông, rời xa Mỹ và châu Âu.
Cụ thể, IATA cho biết toàn cầu sẽ có 7,8 tỉ hành khách du lịch bằng đường hàng không đến năm 2036, gần gấp đôi con số 4 tỉ hành khách trong năm nay. Một nửa trong số những hành khách hàng không trong 20 năm tới sẽ sống ở châu Á. Dù dự báo nhiều thay đổi đáng kể trong hai thập niên tới, IATA cho biết những thay đổi lớn nhất sẽ diễn ra chỉ trong 5 năm.
Trung Quốc sẽ thay thế Mỹ trở thành thị trường hàng không số một thế giới vào năm 2022, sớm hơn hai năm so với dự báo trước đó. Thị trường hàng không bao gồm lưu lượng chuyến bay đi và đến một nước.
Các hãng hàng không Đại lục đã và đang nhanh chóng mở rộng nhiều điểm đến quốc tế trong những năm gần đây. Tuần này, Air China và Hainan Airlines thông báo ba tuyến bay mới đến Mỹ, trong đó tuyến Thâm Quyến - Los Angeles, Trùng Khánh và Thành Đô đến New York.
Theo IATA, các thị trường mới nổi châu Á sẽ chiếm lĩnh thị trường 20 năm tới. Anh, nước hiện là thị trường hàng không lớn thứ ba toàn cầu, sẽ trượt xuống hạng năm, đứng sau Ấn Độ vào năm 2025 và Indonesia vào năm 2030.
Ảnh hưởng của châu Âu lên thị trường hàng không quốc tế cũng suy giảm. Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ là hai cái tên bước vào top 10 thị trường hàng không lớn thế giới trong 20 năm tới. Ngược lại, Pháp và Ý tuột xuống lần lượt ở vị trí thứ 11 và 12. Cả Ấn Độ và Indonesia đều là hai nước tích cực mua máy bay Airbus, Boeing trong bối cảnh vô số hãng bay giá rẻ đang cải thiện giá cả du lịch hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.