Thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên

13/07/2013 17:37 GMT+7

(TNO) Sáng 13.7, Dự án xây dựng QL3 mới (đoạn Hà Nội-Thái Nguyên), một trong 7 tuyến cao tốc hướng tâm về Hà Nội đã thông xe kỹ thuật đoạn tuyến chính.

(TNO) Sáng 13.7, Dự án xây dựng QL3 mới (đoạn Hà Nội-Thái Nguyên), một trong 7 tuyến cao tốc hướng tâm về Hà Nội đã thông xe kỹ thuật đoạn tuyến chính.

Dự án được thực hiện bằng các nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ VN.

Tổng mức đầu tư của dự án là 10.000 tỉ đồng, trong đó, phần vốn vay ODA Nhật Bản 6.664 tỉ đồng và phần vốn đối ứng VN 3.340 tỉ đồng.

Dự án có tổng chiều dài 63,8 km, là đoạn tuyến cao tốc sử dụng vốn vay ODA đầu tiên hoàn thành và đưa vào khai thác. Dự kiến, các hạng mục còn lại sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến theo tiêu chuẩn đường cao tốc vào cuối tháng 12.2013.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác tạm thời, các phương tiện được lưu thông trên đường bao gồm: xe ô tô con, xe tải nhẹ trọng tải dưới 10 tấn; các phương tiện không được lưu thông trên đường bao gồm: xe mô tô, xe đạp, xe thô sơ, xe chở vật liệu cháy, nổ, xe quá khổ, quá tải. Vận tốc lưu hành trong thời gian khai thác tạm thời của các loại phương tiện tối đa là 60 km/giờ.

Mai Hà

>> Xe tải cháy dữ dội trên đường cao tốc
>> Rừng cỏ trên đường cao tốc!
>> Khởi công xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
>> Sắp khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.