Theo Vietcombank, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, gần đây đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Đối tượng lừa đảo mạo danh ngân hàng gửi email thông báo cung cấp gói hỗ trợ và yêu cầu khách hàng truy cập đường link để nhận gói hỗ trợ này. Đường link dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Vietcombank khẳng định không bao giờ liên hệ với khách hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin định danh, mật khẩu, mã xác thực OTP (nếu có) đều là giả mạo, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này.
Nếu nhận được yêu cầu cung cấp thông tin theo hình thức như trên, khách hàng liên hệ với số tổng đài của ngân hàng để được hỗ trợ hoặc thông báo cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn để phối hợp với cơ quan thẩm quyền ngăn chặn hành vi lừa đảo.
Bình luận (0)