Thu hồi đất của nhiều doanh nghiệp tại núi Hòn Chà

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
03/06/2019 08:55 GMT+7

UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định thu hồi đất hoặc chấm dứt chủ trương giới thiệu địa điểm đối với 3 doanh nghiệp tại khu vực phía đông núi Hòn Chà.

Ngày 2.6, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã có quyết định thu hồi đất hoặc chấm dứt chủ trương giới thiệu địa điểm đối với 3 doanh nghiệp tại khu vực phía đông núi Hòn Chà (P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn).
Theo đó, DNTN Thiên Phú bị thu hồi 9.059 m2 (trong tổng số 20.000 m2 đất được cho thuê từ năm 2014) do có cốt nền cao hơn mặt bằng Khu công nghiệp Phú Tài và quá trình khai thác tận thu đá của doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, đời sống nhân dân trong khu vực.
Công ty TNHH P.M.T (trước kia là Công ty Phú Minh Trọng) bị chấm dứt chủ trương giới thiệu địa điểm đối với diện tích 3,2 ha do hết thời hạn giới thiệu nhưng doanh nghiệp chưa hoàn thành thủ tục đầu tư xây dựng và việc khai thác tận thu đá đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường, đời sống của nhân dân.
Công ty TNHH Xuân Nguyên cũng bị thu hồi hơn 9.700 m2 đất đã được cho thuê do mặt bằng khu đất không phù hợp với cốt nền Khu công nghiệp Phú Tài và khó đấu nối vào hạ tầng chung khu công nghiệp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.