Thu phí Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình

0 Thanh Niên Online

(TNO) Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép thu phí đoạn Xuân Mai - Hòa Bình từ 5.10.

xuan-mai-hoa-binhTuyến Xuân Mai - Hòa Bình được khởi công tháng 5.2014 - Ảnh: M.H
Theo hợp đồng, tuyến Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình hoàn thành, đưa vào sử dụng, khai thác vào ngày 31.7 và bắt đầu thu phí từ ngày 1.8. Tuy nhiên, đoạn tuyến này đã hoàn thành đưa vào khai thác từ 30.4, riêng hạng mục trạm thu phí đến giữa tháng 9.2015 mới hoàn thành được, do địa phương mới bàn giao cho mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai từ 22.7 vừa qua.
Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho nhà đầu tư này được tổ chức thu phí tại trạm thu phí Km 42+730 tuyến Quốc lộ 6 chính thức từ ngày 5.10, với hai mức thu khác nhau, theo quy định tại thông tư 122 của Bộ Tài chính.
Mức thu từ 5.10 đến hết ngày 31.12.2015 gồm 5 loại vé, thấp nhất là 25.000 đồng/vé/lượt với xe dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng, cao nhất là 180.000 đồng/vé/lượt với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container chở hàng 40 fit.
Mức thu kể từ ngày 1.1.2016 trở đi cũng gồm 5 loại vé, nhưng tăng lên đáng kể so với mức thu ban đầu. Cụ thể, thấp nhất là 35.000 đồng/vé/lượt với xe dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng, cao nhất là 200.000 đồng/vé/lượt với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container chở hàng 40 fit.
Tuyến Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa Bình từ Km 38+00 đến Km70+932,47 có tổng chiều dài 30,36 km được thiết kế trên cơ sở cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và miền núi; tuyến cơ bản bám theo đường cũ để tận dụng tối đa mặt đường và chi phí giải phóng mặt bằng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cầu Bình Triệu tắc nghẽn vì QL13 nối vào cầu vẫn chưa được nâng cấp mở rộng suốt 17 năm qua  /// Ảnh: Ngọc Dương

Cầu chờ đường gần 20 năm

Cầu chờ đường, loạt dự án trọng điểm tắc nghẽn, ì ạch cả 2 thập kỷ chưa thể triển khai...; hệ thống giao thông TP.HCM ngày càng bế tắc.