Thủ tướng Nga hy vọng sớm ký kết hiệp định thương mại tự do

07/04/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hy vọng có thể sớm ký kết hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu sau khi các vấn đề chính đã được nhất trí.

(TNO) Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hy vọng có thể sớm ký kết hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu sau khi các vấn đề chính đã được nhất trí, theo Russia Today.

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt tay trước khi vào hội đàm - Ảnh: Ngọc Thắng
Thủ tướng Medvedev hiện thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hãng tin Nga Russia Today ngày 6.4 dẫn lời ông Medvedev cho hay, toàn bộ vấn đề chính liên quan đến khu vực tự do thương mại giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EEU) đều đã được nhất trí.
Thủ tướng Nga nói: “Việc chuẩn bị các tài liệu đã đi đến giai đoạn cuối cùng. Tất cả các vấn đề về nguyên tắc một lần nữa đã được bàn bạc. Tôi hy vọng chúng ta có thể sớm đi đến ký kết thỏa thuận này”, theo Russia Today.
Về phía Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 6.4 cho biết hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EEU có thể được ký kết vào nửa đầu năm nay. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ đẩy mạnh quan hệ thương mại với Nga, lên mức 10 tỉ USD kim ngạch thương mại hai chiều tới năm 2020.
Thủ tướng Medvedev đã khẳng định kế hoạch tăng cường quan hệ thương mại song phương trong 5 năm tới với Việt Nam. Đồng thời, ông Medvedev cho rằng việc thiết lập khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và EEU sẽ là một giải pháp hiệu quả để theo đuổi kế hoạch này, theo Russia Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.