Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xây dựng thương hiệu mạnh là phát huy lòng yêu nước

Thu Hằng
Thu Hằng
20/11/2018 19:08 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh thông điệp trên tại cuộc Phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt mẫu xe ô tô, xe máy điện Vinfast diễn ra chiều nay, 20.10, tại Hà Nội.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cuộc phát động phong trào "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” là 1 sự kiện lớn của đất nước.
Thủ tướng bày tỏ: “Thời gian qua tuy có nhiều sản phẩm tốt, nhưng nhiều mặt hàng sản xuất tại Việt Nam lại phải mang thương hiệu, tên các công ty mẹ ở nước ngoài. Chúng ta chưa có nhiều doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ô tô, xe máy điện, điện tử chế biến nông thủy sản, dịch vụ công nghệ…”.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, năng lực cạnh tranh của Việt Nam được cải thiện đáng kể, kim ngạch xuất khẩu tăng nhanh, Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, hộ cá thể đầu tư cho KH-CN, nghiên cứu thị trường để phục vụ hàng chất lượng cao chinh phục gần 100 triệu dân với sản phẩm tốt để phục vụ trong nước và phục vụ xuất khẩu.
Để tiếp tục nuôi dưỡng phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt, Thủ tướng cho rằng trách nhiệm của các doanh nghiệp là phải tiếp tục sản xuất ra những mặt hàng có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành hạ, dịch vụ hậu mãi chu đáo để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Thủ tướng tham quan mẫu xe ô tô của Vinfast Ảnh Dũng Minh
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Phòng thương mại - công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ phát động phong trào "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" và ra mắt mẫu xe ô tô, xe máy điện Vinfast.
Nhân dịp này, Thủ tướng hoan nghênh Vinfast trong thời gian rất ngắn có thể tạo ra giá trị ô tô, xe máy điện mang thương hiệu Việt Nam; đồng thời biểu dương Vinfast có kế hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô.
Thủ tướng nhấn mạnh:"Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Tôi mong các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp nối VinFast thể hiện khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để tiếp nối ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam".
Theo Thủ tướng, xe Vinfast được triển lãm ở Paris đã tạo ra chứng minh ra cho nhiều nước thấy rằng, Việt Nam đã bước sang tầm cao mới. Thủ tướng đề nghị Vinfast và các doanh nghiệp ứng dụng nhiều hơn nữa công nghệ 4.0 để thúc đẩy tạo sự bùng nổ khả năng nắm bắt tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng 4.0 ở Việt NAm.
Khuyến mại giảm giá ô tô hạng sang tới gần 700 triệu/chiếc
Cũng tại lễ ra mắt, Vinfast chính thức công bố giá xe ô tô và xe máy.
Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, để khuyến khích người tiêu dùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt - niềm tự hào Việt Nam, ngoài chính sách giá “3 không” (không chi phí khấu hao; không chi phí tài chính và không lãi cho toàn bộ sản phẩm ô tô và xe máy điện trong giai đoạn đầu), VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt.
Theo đó, Mẫu xe SUV Lux SA2.0 giá gốc chưa ưu đãi là 1,818 tỉ đồng, giai đoạn giảm giá còn 1,136 tỉ đồng.
Mẫu xe sedan Vinfast Lux A2.0 giá gốc 1,336 tỉ đồng, giá bán giai đoạn đầu là 800 triệu.
Mẫu xe ô tô Vinfast rẻ nhất là Vinfast Fadil có giá bán 423 triệu đồng, được ưu đãi giai đoạn đầu giảm còn 336 triệu đồng. 
Khu trưng bày Vinfast tại Công viên Thống Nhất được mở cửa cho đông đảo công chức đến tham quan từ 17 -21 giờ ngày 20.11 và từ 9 -21 giờ ngày 21.11.
Lễ ra mắt, mở bán và nhận đặt xe Vinfast tại TP.HCM sẽ diễn ra từ 10 - 22 giờ ngày 25-26.11 tại Khu đô thị Vinhomes Central Park.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.