Thủ tướng quyết định thành lập 'Thung lũng Silicon Đà Nẵng'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
07/01/2020 08:26 GMT+7

Thủ tướng vừa ký quyết định thành lập Khu CNTT tập trung tại TP.Đà Nẵng, nơi được kỳ vọng là “Thung lũng Silicon Đà Nẵng”.

Ngày 7.1, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định phê duyệt thành lập Khu CNTT tập trung TP.Đà Nẵng (Đà Nẵng IT Park - DITP) giai đoạn 1 gồm 131 ha nằm ở xã Hòa Liên (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).
Quyết định này mở đường cho DITP được hưởng các chính sách ưu đãi đối với Khu CNTTT tập trung theo Nghị định 154 năm 2013 và các chính sách khác.
Trong đó, Chính phủ giao UBND TP có trách nhiệm ưu tiên bố trí vốn ngân sách phát triển hạ tầng kết nối đến DITP và các hạ tầng xã hội không kinh doanh trong nội khu, cũng như có các giải pháp đồng bộ thu hút doanh nghiệp lớn, tập đoàn nước ngoài đầu tư vào đây.
DITP ban đầu do các nhà đầu tư Mỹ đầu tư với quy mô 341 ha (2 giai đoạn) và 278 triệu USD nhưng thiếu vốn, chậm tiến độ dẫn đến ngưng trệ ngay từ giai đoạn 1 và nhiều lần bị UBND TP.Đà Nẵng ra tối hậu thư thu hồi (Thanh Niên đã thông tin).
Sau đó, Công ty CP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng (Trung Nam Group) trả nợ thay cho các nhà đầu tư cũ để nhận dự án, với quyết tâm hồi sinh “Thung lũng Silicon” như kỳ vọng ban đầu.
Mới đây, trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Mỹ, UBND TP.Đà Nẵng cùng Trung Nam Group đã ký kết các hợp tác với doanh nghiệp tại Thung lũng Silicon nhằm phát triển DITP.
Hiện Khu CNTT tập trung đã hoàn tất giai đoạn 1, Trung Nam Group đang tiếp tục các thủ tục để UBND TP chấp thuận triển khai giai đoạn 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.