Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo việc chậm trễ chính sách thúc đẩy 4.0

1 Thanh Niên Online
Sau bài viết phản ánh của Báo Thanh Niên về tình trạng "nóng" chủ trương, "nguội" thực tế trong việc thúc đẩy áp dụng công nghệ vào ngành giao thông, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT có báo cáo cụ thể.
Sau 6 lần chỉnh sửa, Nghị định 86 vẫn chưa được ban hành /// Ngọc Dương Sau 6 lần chỉnh sửa, Nghị định 86 vẫn chưa được ban hành - Ngọc Dương
Sau 6 lần chỉnh sửa, Nghị định 86 vẫn chưa được ban hành
Ngọc Dương
Theo đó, Báo Thanh Niên ngày 25.1 đăng tải bài viết Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc Cách mạng 4.0? đặt vấn đề nhận thức được cơ hội to lớn từ nền công nghiệp 4.0 nhưng Việt Nam vẫn chưa có được sự chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cách mạng này.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo việc chậm trễ chính sách thúc đẩy 4.0 - ảnh 1
Công văn từ Văn phòng Chính phủ gửi Bộ GTVT
Ảnh chụp màn hình
Nội dung bài báo xoay quanh việc Thủ tướng liên tục nêu cao chủ trương yêu cầu các bộ ngành từ nay đến năm 2020 phải tập trung phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, khuyến khích doanh nghiệp đổi mới công nghệ, đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp nhưng thực tế nhiều chính sách thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng công nghệ vẫn chưa thật sự sẵn sàng.
Bài báo dẫn chứng hoạt động của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Uber, Grab - những cái tên mở màn cho sự thâm nhập của mô hình kinh tế chia sẻ, của cuộc Cách mạng 4.0 tại Việt Nam nhưng đã hơn 2 năm nghiên cứu với 6 lần chỉnh đi sửa lại, Bộ GTVT vẫn chưa đưa ra được một khung pháp lý rõ ràng cho mô hình gọi xe mới này. Sự chậm trễ về chính sách là nguyên nhân gây ra nhiều xáo động trong môi trường kinh doanh vận tải, dẫn đến vụ kiện vô tiền khoáng hậu giữa "ông trùm" taxi truyền thống Vinasun và Grab.
Về các nội dung trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng trước ngày 20.2.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
việt

việt

từ tư lệnh ngành đến cán bộ quản lý GTVT các địa phương chỉ nói lý thuyết. không biết về thực tế kinh doanh nên từ đâu có thực hiện được lệnh của Thủ tướng chính phủ cấm tăng giá vé xe các dịp tết lễ, và kinh doanh GTVT 4.0 thì càng mù tịt. Cuongquocviet2017@gmail.com

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giá vàng tăng lại sau nhiều ngày đi xuống /// Độc Lập

Vàng tăng nhẹ

Giá vàng SJC đã tăng thêm 50.000 đồng mỗi lượng khi giá thế giới đi lên.
Kẹt xe đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) /// Gia Hân

Không thể cứ sợ 'đụng chạm' xe máy

Xe máy hiện là phương tiện sử dụng của đại bộ phận người dân tại Hà Nội, TP.HCM.  Vì thế, một nguyên cán bộ đăng kiểm cho hay rất nhiều dự thảo, đề án liên quan đến xe máy “trình lên đặt xuống không ai dám quyết”.