Thuế thép của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến các công ty châu Á nhiều hơn

13/03/2018 17:47 GMT+7

Đó là nhận định được tập đoàn tài chính Nhật Bản Nomura đưa ra trong một lưu ý gần đây, theo CNBC.

Các công ty thép của Hàn Quốc được dự đoán sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với các nước khác do mức độ tiếp xúc khá lớn mà nước này có đối với Mỹ. Trong khi đó, Nhật Bản tuy cũng chịu tác động không nhỏ từ lệnh thuế nhập khẩu 25% đối với thép được Tổng thống Donald Trump ký hồi tuần trước, nhưng có thể sẽ nhẹ hơn so với nước láng giềng.
“Do hàng loạt lệnh chống bán phá giá và thuế chống bán phá giá được áp đặt trong vài năm qua, nhà sản xuất thép lớn nhất Hàn Quốc Posco đã phải giảm lượng lớn hàng xuất khẩu sang Mỹ. Lệnh thuế nhập khẩu thép mới rõ ràng sẽ tác động nhiều hơn đến các hãng thép lớn của Hàn Quốc như Seah Steel, Husteel, Nexteel và Hyundai Steel”, các nhà phân tích Nomura nhận định.
Theo Nomura, Nhật Bản cũng chịu tác động trực tiếp nhưng sẽ có phần hạn chế hơn. Năm ngoái chỉ có 1,8% sản lượng thép thô và 1,5% sản phẩm thép của nước này được xuất khẩu sang nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Các quan điểm trên của Nomura cũng tương tự như những gì mà cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã đưa ra trong một lưu ý vào tuần trước, nhấn mạnh rằng thuế thép của Mỹ sẽ tác động trực tiếp đến các nước châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc.
Hàn Quốc và Nhật Bản lần lượt là nguồn nhập khẩu thép lớn thứ ba và thứ bảy của Mỹ, theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ năm 2017. Đây cũng là hai nguồn nhập khẩu thép lớn nhất của Mỹ ở châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.