Thương hiệu mới cho du lịch 3 tỉnh duyên hải miền Trung

26/08/2016 15:20 GMT+7

'The Essence of Vietnam - Tinh hoa Việt Nam' là thương hiệu được 3 tỉnh thành miền Trung là Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam chọn để cùng đồng hành trong phát triển du lịch.

Sáng 26.8, tại TP.Hội An, thương hiệu “The Essence of Vietnam” và trang web du lịch mới của cả 3 địa phương miền Trung đã chính thức ra mắt, với sự hỗ trợ của Dự án Chương trình phát triển Năng lực du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội, do Liên minh châu Âu tài trợ. 

Tham dự buổi ra mắt có đại diện Tổng cục du lịch Việt Nam, đại diện ngành du lịch 3 địa phương và đông đảo các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ.

Phát biểu tại lễ công bố thương hiệu mới, ông Tom Corrie, Phó ban Hợp tác Phát triển, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam khẳng định: “Việt Nam đang phải cạnh tranh với các điểm đến hấp dẫn tại các nước trong khu vực. Để sống còn trong môi trường cạnh tranh, chịu ảnh hưởng lớn từ các xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam cần khẳng định mình bằng các sản phẩm sáng tạo và đa dạng, được định vị bằng sự độc đáo và chất lượng. Các sản phẩm du lịch này cần được tiếp thị khéo léo ở tầm quốc gia và khu vực, để chuyển tải các lợi thế cạnh tranh của điểm đến. Cùng nhau kết hợp lại, nhất định 3 địa phương sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mạnh mẽ đầy hấp dẫn”.

"The Essence of Vietnam" mở ra cơ hội kết nối, quảng bá, phát triển du lịch 3 địa phương duyên dải miền Trung ẢNH: An Dy

Thương hiệu trên được thống nhất bởi đại diện ngành du lịch 3 địa phương, Tổng cục Du lịch Việt Nam, các cơ quan quản lý du lịch tại địa phương và các doanh nghiệp du lịch.

“The Essence of Vietnam” hướng đến việc định vị điểm đến như là một phần tinh túy của Việt Nam, nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển và trải nghiệm ẩm thực tốt nhất, tất cả cùng được tập trung tại một chỗ. Thương hiệu điểm đến cũng phản ánh và tăng cường sức mạnh của 3 địa phương như một xu thế thống nhất, một khu vực trung tâm vô giá của Việt Nam, nơi có sản phẩm du lịch chất lượng, tương xứng với truyền thống văn hóa lâu đời và quần thể di sản phong phú.

Ngay sau khi công bố thương hiệu, Dự án cũng đã bàn giao cho ngành du lịch 3 địa phương trang web du lịch mới: www.theessenceofvietnam.com sản phẩm đầu tiên áp dụng thương hiệu vừa được xây dựng.

Ngoài ra, các thành viên dự án còn chuyển giao cho ngành du lịch 3 địa phương 21 tài liệu kỹ thuật với các nội dung phát triển điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm… 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.