Tín đồ du lịch 'phải' tới Việt Nam

27/06/2018 14:28 GMT+7

Tờ báo uy tín Telegraph của Anh đã nêu ra 17 lý do các tín đồ du lịch nên chọn Việt Nam như điểm đến không thể bỏ qua.

1. Hối hả và nhộn nhịp tại Hà Nội
Điều làm cho thủ đô của Việt Nam trở nên thú vị là không gian cổ kính thời Pháp thuộc hòa vào các quán cà phê vỉa hè, kiến trúc và đại lộ rợp bóng cây. Thuê một chuyến xích lô dạo quanh đường phố của Hà Nội, du khách sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp của cuộc sống hằng ngày.
2. "Thăm" Chủ tịch Hồ Chí Minh
Không phải thành phố mà là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trong Lăng tại Hà Nội từ khi Bác qua đời năm 1969. Du khách tới đây sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và bày tỏ lòng tôn kích trước Chủ tịch Hồ Chí Minh.
3. Mặc đồ và được truyền cảm hứng
Đến thương cảng Hội An - nơi không chỉ là thủ đô may mặc của Việt Nam, mà còn ở Đông Nam Á - để có một bộ đồ may sẵn với giá 75 bảng Anh. Bạn cũng có thể sở hữu một bộ trang phục may đo riêng với mức giá tương tự. Hãy mang theo một chiếc túi trống để bạn có thể đem nhiều quần áo mới về nhà.
4. Hít thở ở sông Mê Kông
Con sông nổi tiếng này chảy qua Đông Nam Á, vào Biển Đông thông qua khu vực đồng bằng sông Cửu Long nằm ở phía nam của TP.HCM. Đây là khu vực đồng bằng khá phong phú của Việt Nam. Nơi đây có hơn 1.000 loài động vật sống với nhau, được mô tả như một "kho báu sinh học". Nếu bạn đang tìm kiếm sự tương tác giữa chúng với con người, hãy đi thuyền để khám phá các chợ nổi.
Sông Mê Kông chảy qua địa phận thành phố Cần Thơ Ủy hội Mê Kông
5. Trải nghiệm dưới lòng đất
Du khách có thể tới một địa điểm tại TP.HCM là địa đạo Củ Chi để trải nghiệm hoạt động dưới lòng đất. Bạn có thể bắn thử kalashnikov hoặc AK47 (với một khoản phí nhỏ) nếu có nhu cầu.
6. Tìm góc hình đẹp tại vịnh Hạ Long
Ngày càng trở nên nổi tiếng, đặc biệt là với người Trung Quốc nhờ vào sự gần gũi về biên giới, vịnh Hạ Long luôn là một kỳ quan đáng kinh ngạc với những vùng nước màu ngọc lam lung linh được điểm xuyết bởi những tảng đá rêu xuất hiện không theo quy tắc.
7. Ăn, ăn và ăn càng nhiều càng tốt
Từ phở đến bánh mì, chả giò đến lẩu, ẩm thực của Việt Nam rất hấp dẫn. Cây viết Mark C O’Flaherty gần đây đã đến thăm một ngôi chợ Hà Nội để viết bài cho Telegraph Travel: “Chúng tôi được quan sát quá trình làm đậu phụ từ những bước đầu tiên cho đến khi trở thành những khuôn dài trắng mềm dẻo, sẵn sàng để sốt cà chua. Có những quầy hàng bán nghêu nhỏ; những chiếc giỏ đầy màu sắc ớt và chanh; mít ngon và ngọt (tuyệt nhất là sấy với sữa dừa); những chùm hoa chuối; bao tải hạt sen để làm bánh pudding, và cá da trơn cỡ lớn đang bơi trong những chiếc chậu to”.
8. Ở trong một khách sạn giàu lịch sử
Park Hyatt Saigon ở trung tâm TP.HCM từng phục vụ cho quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam và là nơi DJ Adrian Cronauer phát sóng hằng ngày. Nơi này cũng nổi tiếng trong bộ phim Good Morning Vietnam với sự góp mặt của Robin Williams.
9. Nhìn toàn cảnh TP.HCM
TP.HCM mang đến sự tương phản với miền Bắc Hà Nội. Thành phố lộng lẫy miền Nam này phô diễn các tòa nhà chọc trời hiện đại và các dự án xây dựng mới. Tìm một quán bar cao tầng để chiêm ngưỡng ánh sáng khi mặt trời lặn là một trải nghiệm thú vị tại đấy.
10. Bay thẳng tới Việt Nam
Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất bay trực tiếp từ London (Anh) tới Hà Nội hoặc TP.HCM, và bạn sẽ trải nghiệm điều này trên chiếc máy bay mới 787 Dreamliner, một trong những chiếc máy bay tiên tiến nhất.
11. Trải nghiệm sự sang trọng ở Đà Nẵng
Trên bờ biển phía đông - nối giữa bắc và nam, Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và khu nghỉ dưỡng sang trọng. La Maison 1888 tại InterContinental trong thành phố Đà Nẵng là nhà hàng đầu tiên trong cả nước tự hào có một đầu bếp từng đoạt giải thưởng sao Michelin.
12. Tìm cảm giác yên bình giữa một khu phức hợp đền thờ...
Mỹ Sơn, cố đô của vương quốc Champa, nằm không xa trung tâm thành phố Đà Nẵng về phía tây nam. Mỹ Sơn có khoảng 70 ngôi đền xây bằng gạch đỏ, thờ các vị thần Hindu, đại diện cho tâm linh và nghệ thuật của họ. Nơi đây luôn thể hiện sự uy nghi của một di tích cổ xưa. Đến đây vào buổi sớm để tránh nóng và khi đi bộ quanh Mỹ Sơn, bạn sẽ luôn tìm thấy một nơi yên tĩnh cho tâm hồn.
13. ... hay trải nghiệm đặc sắc hơn trong một hang động
Việt Nam là nơi có một số cảnh quan tuyệt đẹp nhất thế giới dưới lòng đất, với những hang động nổi tiếng như hang Sơn Đoòng có diện tích khổng lồ. Những hang động này có thể chứa được một tòa nhà chọc trời 40 tầng, hoặc vừa cho một chiếc Boeing 747 đi qua. Chỉ có 1.000 du khách được phép vào hang động này mỗi năm, với mỗi chuyến tham quan diễn ra 4 ngày 3 đêm. Các hang động khác bao gồm hệ thống hang động Tú Làn (nơi quay bộ phim Kong: Skull Island) và hang Va cũng rất đáng để trải nghiệm.
14. Tiến vào DMZ
Bố trí một chuyến xe tiến vào nơi từng là khu phi quân sự cũ mất khoảng 2 giờ về phía bắc của Huế. Gần đó là địa đạo Vịnh Mốc - nơi người dân đào công sự sâu dưới lòng đất để tránh bom đạn thời chiến tranh với Mỹ, du khách có thể đi sâu xuống những địa đạo gần 2.000 m. Bạn cũng nên lái xe dọc theo quốc lộ 9 đến Khe Sanh, một căn cứ bị Mỹ bao vây vào năm 1968 - nơi hiện có một bảo tàng lưu giữ những chứng tích lịch sử ở đây.
15. Cảm giác tuyệt vời với ruộng bậc thang
Khu vực Sapa là nơi có những thửa ruộng lúa bậc thang xanh ngút ngàn và sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời khi khám phá.
Sa Pa hút hồn du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng H.Mai
16. Kết hợp với Campuchia
Một trong những điểm thu hút chính của Việt Nam là quốc gia này đóng vai trò như một "cửa ngõ" vào Campuchia - và Angkor Wat sẽ là điểm đến tiếp theo cho những người muốn hoàn thành chuyến đi tới hai nước Đông Nam Á.
17. Đạp xe dọc theo chiều dài đất nước
Khi đăng ký các tour du lịch như Đạp xe Việt Nam 15 ngày của Intrepid Travel, bạn có thể tham quan qua một số cảnh quan tuyệt đẹp nhất. Đạp xe qua đèo núi, các ngôi làng ven biển, cảnh quan Ninh Bình, những cánh đồng lúa, núi đá vôi của thung lũng Mai Châu và cố đô Huế thật sự là những trải nghiệm khó quên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.