TNA đặt mục tiêu doanh số 2019 là 4.800 tỉ đồng

03/04/2019 07:50 GMT+7

Vào 30.3.2019 vừa qua, Công ty CP TM XNK Thiên Nam (TNA) tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tại Khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Trong báo cáo tổng kết năm 2018, Thiên Nam đạt tổng doanh thu hợp nhất sau kiểm toán là 4.053 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 79,2 tỉ đồng, đạt 63% so với kế hoạch đề ra.
Theo phát biểu của ông Vương Quang Diệu, Tổng giám đốc Công ty CP TM-XNK Thiên Nam: “Có thể nói 2018 là năm đầu tiên của Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018 - 2022 đặt ra những mục tiêu có ảnh hưởng lớn đến định hình phát triển 5 năm sau của Thiên Nam. Cũng là bản lề chuyển đổi và cơ bản thực hiện được các mục tiêu quan trọng về bình ổn nguồn vốn tín dụng và mở rộng kinh doanh đa ngành nghề. Tuy nhiên, lại là năm xảy ra khá nhiều yếu tố bất lợi cho công ty”.
Trước khó khăn đó, với quyết tâm cùng sự hỗ trợ sát sao từ Hội đồng Quản trị, Ban điều hành công ty TNA đã nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc, bước đầu khởi tạo nền móng thay đổi cơ cấu và phát triển hoạt động của công ty trong những năm sau thông qua những hoạt động cụ thể.
Tại đại hội, Ban điều hành Thiên Nam đưa ra các mục tiêu trong năm 2019 cũng như những giải pháp cải thiện. Ông Vương Quang Diệu cho biết thêm: “Với mục tiêu doanh số là 4.800 tỉ đồng trong năm 2019, hoạt động kinh doanh thép sẽ tập trung phát triển các mặt hàng có biên lợi nhuận cao. Khai thác thêm mặt bằng, nâng tổng diện tích sàn văn phòng cho thuê lên 20.000 m2 (hiện tại 16.000 m2) và chỉnh trang lại một số mặt bằng để tăng giá trị khai thác. Công ty TNHH Công nghệ phẩm Thiên Nam sẽ tập trung phát triển mặt hàng mới, khai thác kênh phân phối sản phẩm cho những mùa thấp điểm. Tăng cường đầu tư marketing để tăng độ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ các sản phẩm và hoạt động của công ty”.
Đáng chú ý trong đại hội, bên cạnh những ngành nghề đang sở hữu, TNA sẽ tập trung phát triển các dự án mới, thể hiện sự ảnh hưởng và thay đổi sâu sắc cả về chiều sâu lẫn chiều rộng đối với các ngành nghề của Thiên Nam. Đầu tiên có thể nói đến là dự án đầu tư Nhà máy sản xuất thép hợp kim cao cấp tại miền Trung với công suất 250.000 tấn, doanh số dự kiến 3.606 tỉ đồng/năm.
Đối với ngành kinh doanh công nghệ phẩm, TNA quyết định hợp tác và phân phối thương hiệu bia nổi tiếng bậc nhất tại Tây Ban Nha là Estrella, được kỳ vọng sẽ chinh phục thị phần bia cao cấp. Với ước tính sản lượng bia được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam đến năm 2025 là 6,5 tỉ đô la Mỹ, bia Estrella cũng sẽ là một trong những sản phẩm chiến lược góp phần lợi nhuận tốt cho Thiên Nam.
Ngoài ra, điểm nổi bật trong các dự án chiến lược của Thiên Nam chính là hệ thống trường mầm non quốc tế song ngữ South Sky. Với phương châm “Chúng tôi không kiến tạo ra những thiên tài nhưng chúng tôi sẽ phát huy xuất sắc và vĩ đại nhất những tiềm năng của các thiên thần trẻ thơ". TNA đang từng bước gầy dựng nền tảng giáo dục mang tầm vóc quốc tế giúp cho trẻ em ở TP.HCM và các tỉnh thành có cơ hội hòa nhập nhanh chóng vào thế giới trong tương lai không xa.
Và một trong những lĩnh vực tạo nên sự quan tâm của nhiều cổ đông trong kỳ đại hội vừa qua chính là dự án đầu tư bất động sản tại Cà Mau. Theo báo cáo của Hội đồng quản trị, dự án Happy Home Cà Mau năm 2019 đã hoàn thiện tính pháp lý và được cấp sổ đỏ, có thể trong năm 2019 mang về lợi nhuận tối đa từ 110 tỷ đến 120 tỷ đồng. Sau những kinh nghiệm có được từ dự án Happy Home Cà Mau, Thiên Nam đang có nhiều cơ hội mới tiếp cận các khu vực tiềm năng đang được đầu tư hạ tầng giao thông như Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh…
Để hiện thực hóa các dự án trên, Thiên Nam chắc chắn cần thu hút thêm nguồn vốn lớn để đầu tư. Cụ thể cần 102 tỉ đồng (giai đoạn 1) cho dự án nhà máy sản xuất thép hợp kim, 60 tỉ đồng cho hệ thống 15 trường mầm non, 110 tỉ đồng để xây dựng thị trường bia Estrella và 228 tỉ đồng cho các dự án bất động sản. Phương án tối ưu mà HĐQT đưa ra là dự kiến phát hành 15 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, tương đương 33,2% vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành.
Đại hội đồng cổ đông thường năm 2018 của Thiên Nam khép lại thành công tốt đẹp và được cổ đông biểu quyết 100% thông qua các báo cáo, tờ trình và nghị quyết Đại hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.