Tổng thống Donald Trump đặt mục tiêu thuế doanh nghiệp Mỹ 20%

25/09/2017 08:53 GMT+7

Các nhà thương thuyết về thuế của đảng Cộng hòa đang đặt mục tiêu thuế doanh nghiệp 20%, cao hơn con số 15% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump từng kêu gọi.

Theo Bloomberg, hạ thuế doanh nghiệp là một trong những quyết định quan trọng hàng đầu của Tổng thống về mặt lập pháp. Ông Trump từng kêu gọi giảm thuế doanh nghiệp từ mức 35% hiện tại xuống còn 15%. Kế hoạch mà ông xem xét trong tuần này cũng khuyến cáo cắt giảm thuế suất cá nhân cao nhất từ 39,6% xuống 35%.
Tổng thống Mỹ sẽ đến Indiana vào giữa tuần này để phát biểu về các vấn đề thuế, tăng nhiệt huyết cho đợt cải cách. Dù nhiều thành viên trong chính quyền Tổng thống Trump cho biết quan điểm của ông về thuế doanh nghiệp là linh động, có thể được thỏa hiệp, Tổng thống Mỹ vẫn có khả năng từ chối kế hoạch đặt mục tiêu thuế cao hơn 15%. Một nguồn thạo tin cho biết kế hoạch thuế của ông Trump sẽ được công bố trong tuần này và mô tả đây là “đợt cắt giảm thuế lớn”.
Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đang chuẩn bị thúc đẩy để luật thuế được thông qua trong vài tháng tới sau khi ông Trump gặp nhiều thất bại trong việc cải tổ chính sách, quy định. Một trong số thất bại có thể kể đến là việc hủy bỏ Obamacare. Hạ thuế doanh nghiệp là một trong những vấn đề cơ bản trong việc cải cách của ông Trump.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Paul Ryan và nhiều lãnh đạo quốc hội khác đã và đang thảo luận về việc thuế doanh nghiệp trong ngưỡng 20-24%. Sáu nhân vật quan trọng trong ngành lập pháp Mỹ có liên quan đến vấn đề tài chính, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn, cũng được cho là sẽ cố gắng hạ mức thuế cá nhân cao nhất xuống còn 35%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.