TP.HCM thành lập khu công nghiệp hỗ trợ

29/11/2015 09:21 GMT+7

Công ty CP Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) hôm qua 28.11 công bố thành lập Khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Hiệp Phước.

Công ty CP Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) hôm qua 28.11 công bố thành lập Khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Hiệp Phước.

Đây là KCN tập trung, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ được bố trí trong hệ thống nhà xưởng xây sẵn phù hợp nhu cầu.
KCN hỗ trợ chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 (80 ha) và giai đoạn 2 (107 ha), dự kiến hoàn thành cuối năm nay và cuối 2016. Ngoài ra, HIPC cũng liên doanh với Nhật Bản xây dựng Khu kỹ nghệ Việt Nhật (13 ha) dành cho các nhà đầu tư có vốn của Nhật, dự kiến hoàn thành năm 2016.
KCN hỗ trợ Hiệp Phước sẽ ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp trọng điểm của TP.HCM như cơ khí, điện - điện tử, nhựa - cao su - chất dẻo, chế biến thực phẩm...
Theo quy định của TP.HCM, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẽ được hưởng ưu đãi như hỗ trợ tối đa 70% vốn đầu tư xây dựng cơ bản và tối đa 85% vốn công nghệ thiết bị trong thời gian 7 năm; được vay tối đa 70% vốn đầu tư tại các tổ chức tín dụng trên cơ sở bảo lãnh của các tổ chức bảo lãnh tín dụng...
Cùng ngày, HIPC ký kết hợp tác với Vietinbank, BIDV về hỗ trợ vay tín dụng, ký kết với Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.HCM về trợ giúp thủ tục pháp lý đầu tư cho các nhà đầu tư vào KCN thuộc lĩnh vực ưu đãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.