TP.HCM vào top 20 thành phố năng động toàn cầu

03/02/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo Danh sách các thành phố năng động toàn cầu năm 2015 (CMI) do Tập đoàn quản lý bất động sản Jones Lang LaSalle (Mỹ) công bố, TP.HCM xếp ở vị trí thứ 6.

(TNO) Theo báo cáo Danh sách các thành phố năng động toàn cầu năm 2015 (CMI) do Tập đoàn quản lý bất động sản Jones Lang LaSalle (Mỹ) công bố, TP.HCM xếp ở vị trí thứ 6. Đây là lần đầu tiên TP.HCM xuất hiện trong báo cáo.

TP.HCM vào top 20 thành phố năng động toàn cầuDanh sách top 20 thành phố năng động toàn cầu - Ảnh: JLL
Báo cáo khảo sát tại 120 thành phố trên thế giới dựa trên 37 biến số ngắn hạn và dài hạn, cả về đầu tư, giá bất động sản, xây dựng và các yếu tố kinh tế, xã hội. Các thành phố dẫn đầu về công nghệ chiếm số lượng nhiều nhất trong danh sách CMI như London (Anh, hạng 1); San Jose, Boston và San Francisco (Mỹ, thứ tự xếp hạng 2, 7, 9).
Các thành phố của Trung Quốc vẫn có mặt trong bảng xếp hạng dù tốc độ tăng trưởng đang chậm lại, chiếm tới 6 thành phố trong top 20. Một số thành phố như Hồng Kông và Tokyo nằm ngoài top 20 do tạm thời mất động lực.
Các biến số về xu hướng kinh tế - xã hội ngắn hạn (chiếm 40% trọng số của mô hình) bao gồm những thay đổi trong thời gian gần đây và tương lai của GDP, dân số, lưu lượng hành khách hàng không, sự hiện diện của trụ sở chính của các tập đoàn đa quốc gia và mức FDI, được tính như là một thành phần trong nền kinh tế thành phố.
Các biến số về xu hướng bất động sản trong ngắn hạn (chiếm 30% trọng số của mô hình) bao gồm những thay đổi gần đây và trong tương lai của khả năng hấp thụ ròng diện tích văn phòng, xây dựng văn phòng, giá thuê văn phòng, xây dựng trung tâm mua sắm…
Còn các biến số dài hạn (chiếm 30% trọng số của mô hình) dùng để xác định sức khỏe của nền kinh tế và xu hướng bất động sản trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.