TP.HCM 'xin' thêm 1.122 m2 đất cho dự án giảm ùn tắc sân bay

28/05/2020 19:27 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng về việc thỏa thuận, thống nhất quy mô đối với dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn và đường Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, UBND TP.HCM cho biết nhằm phục vụ việc khai thác nhà ga hành khách T3 theo quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Bộ GTVT phê duyệt, góp phần từng bước kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT đã thống nhất với UBND TP chủ trương mở tuyến đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình).
Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư công tại Nghị quyết số 57 ban hành ngày 9.12.2019.
Tuy nhiên, ngày 25.2 vừa qua, Bộ GTVT có công văn số 1549 về phương án điều chỉnh đoạn qua khu dân cư đường Trần Văn Dư và đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu phương án không lấn vào đất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Bộ GTVT phê duyệt.
Thực hiện ý kiến của Bộ GTVT, UBND TP đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư) khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, hoàn thiện phương án ranh của dự án đảm bảo nguyên tắc không lấn vào đất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Bộ GTVT phê duyệt, đến nay đã hoàn thành.
Mới đây, ngày 19.5, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 657 về phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với tiến độ xây dựng dự kiến khoảng 37 tháng từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư.
Do đó, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đồng bộ với tiến độ xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến thống nhất quy mô, phương án ranh dự án, chỉ đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc liên quan đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở GTVT và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông để cùng triển khai thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ, thuận lợi và an toàn.
Đồng thời, UBND TP cũng có văn bản gửi Bộ Quốc phòng về thỏa thuận phương án ranh dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa. Cụ thể, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án song song với hạn chế thấp nhất việc giải tỏa các hộ dân, có thêm phần đất để tái định cư tại chỗ, UBND TP kiến nghị Bộ Quốc phòng có ý kiến thống nhất phương án ranh dự án. Trong đó, bàn giao cho TP phần diện tích đất nằm ngoài ranh dự án khoảng 1.122 m2 để tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn cũng như tái định cư tại chỗ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.