TP.HCM: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè

09/03/2007 00:11 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa có ý kiến chỉ đạo sau khi có kết luận thanh tra việc thực hiện dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM, lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Theo đó, nhà thầu tư vấn CDM cần tăng cường phối hợp với Ban quản lý dự án (PMU) để giám sát chặt chẽ, đôn đốc các nhà thầu thi công các gói thầu của dự án (dự kiến được gia hạn thời gian hoàn thành đến 31.12.2009). Nhà thầu TMEC-CHEC 3 (thi công gói thầu số 7) phải rút kinh nghiệm về tiến độ thi công chậm giai đoạn vừa qua; tích cực khẩn trương tập trung huy động nhân sự, tài chính, tăng cường máy móc thiết bị để đảm bảo triển khai thi công đồng loạt trên toàn tuyến, đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng kỹ thuật của gói thầu.

UBND TP.HCM còn yêu cầu nhà thầu này phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan và sinh hoạt của người dân. Nhà thầu TMEC-CHEC 3 còn phải chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Xây dựng; đồng thời chủ động đề xuất biện pháp và phối hợp với PMU để bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố xảy ra trong thi công (làm lún, nứt nhà dân). Nhà thầu liên danh Hyundai Mobis (thi công gói thầu số 8) phải khắc phục tình trạng thi công chậm vừa qua, khẩn trương huy động nhân sự và thiết bị để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ gói thầu. UBND TP.HCM cũng yêu cầu Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng có biện pháp đẩy nhanh thi công gói thầu số 13A của dự án.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.