Tràn lan bến thủy không phép

24/06/2013 01:40 GMT+7

Ông Phan Công Bằng, Trưởng phòng Quản lý giao thông đường thủy Sở GTVT TP.HCM, cho biết toàn TP hiện có đến 60 bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép, không đóng thuế bến bãi.

Tại những bến này, hàng hóa, cát, đá, sà lan, xe tải… ra vào tấp nập ngày đêm, vi phạm các quy định về giao thông, môi trường. Thanh tra Sở GTVT, CSGT đường thủy cũng đã không ít lần kiểm tra, lập biên bản vi phạm và yêu cầu chủ bến ngưng hoạt động. Tuy vậy, giống như xe “dù” trên đường bộ, khi đoàn kiểm tra rút đi, ngay lập tức các bến hoạt động ì xèo trở lại. Riêng tại H.Nhà Bè, đang có đến 13 bến thủy không phép, là điểm nóng nhất về tình hình lấn chiếm sông rạch ở TP.HCM. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại ấp 1, xã Nhơn Đức đang có 3 bến hoạt động với quy mô lớn nhưng không có phép do Sở GTVT cấp; xâm phạm hành lang bảo vệ sông rạch và sát đường dây điện cao thế.

Tràn lan bến thủy không phép
Bến thủy không phép của DNTN Huỳnh Thị Bạc sát chân cầu Bà Chiêm gây lo ngại cho người dân địa phương - Ảnh: Đ.Mười

Nhiều người dân ở địa phương đang rất mệt mỏi do phải chịu sự tra tấn liên tục từ tiếng ồn của cần cẩu, động cơ xe tải, sà lan, khói bụi… từ các bến thủy “chui” hoạt động suốt đêm. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Hữu Anh, Trưởng phòng Quản lý đô thị H.Nhà Bè, cho biết UBND huyện đang lên kế hoạch kiểm tra các bến thủy không phép trên địa bàn. Chậm nhất cuối tháng 7.2013, UBND H.Nhà Bè sẽ xử lý dứt điểm, không để người dân khiếu nại kéo dài.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.