Trang tin bất động sản gọi vốn khủng từ 3 quỹ đầu tư của Hàn, Nhật

24/07/2018 14:00 GMT+7

Hôm 20.7, Homedy.com - một công ty khởi nghiệp về trang tin bất động sản tại Việt Nam đã công bố việc gọi vốn đầu tư thành công lần thứ 2 từ 3 quỹ lớn Genesia Ventures, Access Ventures và Mynavi Corporation.

Ra đời từ cuối năm 2015, Homedy.com đã sớm nhận được sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư uy tín như ESP Capital, Pix Vine, Genesia Ventures nhờ vào sự tâm huyết và tầm nhìn dài hạn của đội ngũ sáng lập. Sau 3 năm kể từ thời điểm gọi vốn thành công lần 1, Homedy đã cán mốc hơn 1 triệu người dùng bởi giao diện website và các tính năng như: tiện ích xung quanh bất động sản, bản đồ… nâng cao trải nghiệm người dùng tối ưu.
Đồng sáng lập lên website là ông Nguyễn Bá Đức và ông Vũ Minh Hiếu đều là tiền bối trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông online tại Việt Nam. Ông Nguyễn Bá Đức chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất chính là kiến thức về bất động sản lúc đó mình không có nhiều. Trên thị trường cũng có rất nhiều website bất động sản lớn đã làm khá tốt, khi mà khởi nghiệp về lĩnh vực như họ thì mình cũng phải tìm được điểm khác biệt, đem lại giá trị cho người dùng”.
Ông Vũ Minh Hiếu, người chịu trách nhiệm xây dựng nền tảng công nghệ cho Homedy.com, đã chia sẻ: “Homedy sẽ tập trung vào 2 mảng đó là big data và mobile app. Về big data, phân tích dữ liệu người dùng từ đó xây dựng hệ thống gợi ý cho người dùng bất động sản thông minh... Về app, tối ưu trải nghiệm người dùng để họ có thể tìm kiếm bất động sản một cách dễ dàng”.
Ông Yuto Kono từ Genesia Ventures, một quỹ đầu tư vào công nghệ cho các dự án khởi nghiệp từ Nhật Bản, quỹ đầu tư cũng đã rót vốn lần 1 cho Homedy đã đánh giá tiềm năng phát triển như sau: “Homedy đã đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi chúng tôi đầu tư vào năm ngoái. Trong tương lai, chúng tôi tin rằng Homedy sẽ không chỉ là một cổng thông tin về bất động sản mà còn phát triển trở thành nền tảng bất động sản một cửa với cơ sở dữ liệu phong phú về kinh doanh cũng như thiết kế nội thất...”.
Ông Daniel Song, chuyên viên cao cấp của Access Ventures chia sẻ: "Thay vì chỉ tạo ra một doanh nghiệp về trang tin, Homedy đang xây dựng một cổng thông tin toàn diện về bất động sản bao gồm tất cả các khía cạnh mua/thuê nhà".
Ông Trần Mạnh Hùng, Trưởng phòng phát triển kinh doanh Việt Nam của Mynavi Corporation chia sẻ: “Thị trường bất động sản Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu lớn trong việc tìm kiếm thông tin thông qua các website thông tin bất động sản uy tín. Tuy nhiên, những website đăng tải thông tin bất động sản hiện hữu tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về giao diện và trải nghiệm người dùng, độ chính xác minh bạch của thông tin chưa được đảm bảo. Chúng tôi chọn Homedy bởi chúng tôi tin rằng Homedy sẽ giải quyết được bài toán này đem lại những thông tin có độ tin cậy cao và những tính năng, trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”.
Vốn đầu tư tiếp theo này sẽ giúp Homedy phát triển nền tảng cổng thông tin bất động sản của mình, tuyển nhân sự chủ chốt, và mở rộng thị trường. Đặc biệt là dự án về thiết kế nội/ngoại thất sắp tới mang tên My Homedy với các mục tiêu xây dựng một ngôi nhà đầy đủ nhất, tiện ích nhất cho người dùng.
Trong năm nay, Homedy sẽ mở rộng các chi nhánh tỉnh như Đà Nẵng, Nha Trang. Trong vòng 1 đến 2 năm tới, Homedy sẽ phát triển trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines…
Mời bạn đọc trải nghiệm tìm kiếm mua bán nhà đất trên Homedy.com và góp ý về những tính năng cần cải thiện để Homedy cung cấp những thông tin hữu ích nhất.
Thông tin thêm:
Genesia Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm hỗ trợ các start-up trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Đông Nam Á, được thành lập bởi ông Soichi Tajima, cựu CEO của CyberAgent Ventures. Nhóm đầu tư của công ty hiện nay bao gồm Yuto Kono, Etsuji Otsuka và Masami Ichinohe. Kể từ khi thành lập vào năm 2016 tới nay, Genesia Ventures đã hỗ trợ hơn 40 công ty ở Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Mỹ.
Access Ventures là công ty tập trung vào hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam, Indonesia và Hàn Quốc. Công ty được dẫn dắt bởi hai đối tác quản lý - Charles Rim và John Chang. Charles là người đứng đầu M&A cho Yahoo và Google ở châu Á, ông đã có nhiều kinh nghiệm về đầu tư công nghệ và VC. John là đồng chủ tịch của APAC cho Barclays và cũng là CEO của Deutsche Securities Korea.
Mynavi là 1 trong những doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về cung cấp dịch vụ nhân lực và các kênh đăng tải thông tin B2C bao gồm cả website đăng tải thông tin bất động sản cho thuê. Mynavi không phải là 1 quỹ đầu tư mạo hiểm do đó doanh nghiệp không nhắm đến lợi ích tài chính khi đầu tư mà sẽ trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp để cùng doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh sau khi góp vốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.